ลิ้งค์เชื่อมต่อ

โรงถ่ายฯชื่อดังในสหรัฐแพ้คดี iiNet, Intel เปิดตัวชิพรุ่นใหม่และข่าวธุรกิจอื่นๆ


สรุปข่าวธุรกิจวันที่ 23 เมษายน: โรงถ่ายฯชื่อดังในสหรัฐแพ้คดี iiNet, Intel เปิดตัวชิพรุ่นใหม่, GM ขยายตลาดในจีน และนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมายังอเมริกามากขึ้น

โรงถ่ายภาพยนตร์ขนาดใหญ่ในสหรัฐและออสเตรเลียแพ้คดีบริษัท iiNet หลังศาลสูงออสเตรเลียยืนยันว่า iiNet ไม่มีความผิดกรณีลูกค้าลักลอบดาวน์โหลดหนังทางอินเทอร์เนต โดยโรงถ่ายฯในสหรัฐและออสเตรเลียกล่าวหาว่า iiNet อนุญาตให้ลูกค้าละเมิดลิขสิทธิ์ภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ต่างๆผ่านทางอินเทอร์เนต แต่เมื่อ 2 ปีก่อนศาลกลางของรัฐบาลออสเตรเลียมีคำตัดสินว่าบริษัทผู้ให้บริการอินเทอร์เนตอย่าง iiNet ไม่ควรต้องรับผิดชอบต่อพฤติกรรมละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาดังกล่าว และล่าสุดศาลสูงออสเตรเลียได้ยืนยันตามคำตัดสินของศาลกลางของรัฐบาลออสเตรเลียเช่นกัน

Intel เปิดตัวชิพรุ่นใหม่ระบบ 3D - Ivy Bridge ซึ่งรวดเร็วและกินไฟน้อยกว่า และพร้อมออกสู่ตลาดในสัปดาห์นี้ ผู้เชี่ยวชาญบอกว่าเป็นนวัตกรรมสำคัญที่สุดของ Silicon Valley ในรอบกว่า 60 ปีนับตั้งแต่แผงวงจรคอมพิวเตอร์

บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ร่ายใหญ่ที่สุดในโลก General Motors (GM) เปิดเผยแผนขยายตลาดในจีนด้วยการเพิ่มศูนย์ตัวแทนจำหน่าย 600 แห่งในปีนี้ และเพิ่มกำลังการผลิตรถยนต์เป็น 5 ล้านคันต่อปีภายในช่วง 4 ปี

นักท่องเที่ยวจีนแห่เที่ยวอเมริกามากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีมานี้ เพิ่มจากจำนวนราว 200,000 คนเมื่อ 8 ปีก่อนเป็น 1 ล้านคนในปัจจุบัน นับเป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังสหรัฐมากที่สุดเป็นอันดับ 9

XS
SM
MD
LG