ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผู้ใช้ Instagram แสดงความเห็นต่อต้านการที่ Facebook ทุ่มเงิน $1 พันล้านซื้อ Instagram และข่าวธุรกิจอื่นๆ


รายงานศก.ฉบับใหม่ของ OECD, โครงการป้องกันโทรศัพท์มือถือถูกขโมยในสหรัฐ และผู้ใช้ Instagram แสดงความเห็นต่อต้าน Facebook

- รายงานศก.ฉบับใหม่ขององค์กรเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนาหรือ OECD ระบุว่าศก.ของประเทศพัฒนาแล้วแข็งแรงขึ้นในเดือนก.พ.เป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกัน โดยศก.สหรัฐและญี่ปุ่นเริ่มแสดงให้เห็นสัญญาณของการเติบโตเช่นเดียวกับศก.เยอรมนีและอังกฤษ แต่ศก.อิตาลีและฝรั่งเศสยังไม่สู้ดีนัก ส่วนประเทศศก.เกิดใหม่อย่างจีน อินเดีย รัสเซียและบราซิล ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

- รัฐบาลสหรัฐกำลังจัดทำบัญชีหมายเลขโทรศัพท์มือถือทั้งหมดที่ถูกขโมยในสหรัฐ ตามส่วนหนึ่งของโครงการป้องกันการโจรกรรมโทรศัพท์มือถือซึ่งถือเป็นอาชญากรรมที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุดในอเมริกา โดยคณะกรรมการโทรคมนาคมของรัฐบาลสหรัฐเปิดเผยว่าได้บรรลุข้อตกลงกับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ เช่น Verizon, Sprint, At&T และ T-Mobile แล้ว เพื่อร่วมสร้างฐานข้อมูลทางคอมพิวเตอร์รวบรวมบัญชีหมายเลขโทรศัพท์ที่ถูกขโมยไปทั้งหมด เป้าหมายเพื่อป้องกันไม่ให้มีการนำโทรศัพท์มือถือเหล่านั้นกลับมาใช้ใหม่แบบข้ามเครือข่ายหรือใช้เบอร์โทรศัพท์ใหม่

- สมาชิกผู้ใช้ Instagram จำนวนมากแสดงความเห็นทาง twitter ต่อต้านการที่ Facebook ทุ่มเงิน $1 พันล้านซื้อ Instagram โดยส่วนใหญ่ให้เหตุผลเรื่องสิทธิส่วนบุคคลและความเป็นส่วนตัว บางคนบอกว่า Facebook ทำลายสีสันเล็กๆน้อยๆในชีวิตตน บางคนบอกว่า Facebook กำลังสร้างฟองสบู่ในโลกเทคโนโลยี ทางด้านผู้เขียนบทความในนิตยสารเกี่ยวกับเทคโนโลยีหลายฉบับแนะนำให้ผู้คัดค้านลบบัญชี Instagram ทิ้ง แล้วส่งรูปภาพไปเก็บไว้ที่อื่นแทน

XS
SM
MD
LG