ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เศรษฐกิจสหรัฐยังไม่มั่นคง ป้ายโฆษณาไฮเทคเฉพาะสุภาพสตรีและข่าวธุรกิจประจำวันที่ 26 มีนาคม 2555


ธนาคารกลางสหรัฐเตือนว่า ศก.ยังคงไม่มั่นคงแม้อัตราการว่างงานลดลงเหลือ 8.3% และมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 1 ล้าน 3 แสนตำแหน่งในช่วง 6 เดือนหลัง และป้ายโฆษณาไฮเทคในลอนดอนมีระบบจดจำใบหน้าที่อนุญาตให้ผู้หญิงเท่านั้นที่ดูโฆษณาได้ เป้าหมายเพื่อรณรงค์เรื่องความเท่าเทียมทางเพศ

- เยอรมนีเปลี่ยนใจกลับมาสนับสนุนข้อเสนอเพิ่มเงินทุนในกองทุนช่วยเหลือประเทศกลุ่มยูโรโซนจากเดิมที่กำหนดไว้ 666,000 ล้านดอลล่าร์เป็น 933,000 ล้านดอลล่าร์ โดยกลุ่มประเทศที่ใช้เงินยูโรหรือยูโรโซนร่วมจัดตั้งกองทุนนี้ขึ้นเพื่อช่วยเหลือประเทศสมาชิกที่ประสบปัญหาการเงินซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในเดือนกรกฎาคม แต่นักวิเคราะห์เห็นว่ากองทุนนี้ยังไม่ใหญ่พอที่จะรองรับปัญหาหนี้ของประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ในยุโรปเช่นอิตาลีและสเปน หากประเทศเหล่านั้นต้องการความช่วยเหลือ

- ประธานคณะผู้ว่าการระบบธนาคารกลางสหรัฐ Ben Bernanke เตือนว่า ศก.สหรัฐยังคงไม่มั่นคงแม้อัตราการว่างงานลดลงเหลือ 8.3% และมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 1 ล้าน 3 แสนตำแหน่งในช่วง 6 เดือนหลัง แต่ ศก.สหรัฐควรต้องเติบโตในอัตราที่รวดเร็วกว่าระดับปัจจุบันเพื่อทำให้อัตราการว่างงานลดลงอีก โดยนาย Ben Bernanke ชี้ว่าอัตราการว่างงานในสหรัฐควรลดลงอยู่ที่ระดับเพียง 5% ซึ่งถือเป็นระดับปกติก่อนเกิดภาวะ ศก.ถดถอย

- ประธานาธิบดีเคนย่าประกาศการค้นพบแหล่งน้ำมันแห่งแรกของเคนย่าในเขตเตอกาน่าทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยบอกว่าเป็นการค้นพบครั้งยิ่งใหญ่และถือเป็นจุดเริ่มต้นแห่งการพัฒนาเคนย่าให้กลายเป็นหนึ่งในประเทศผู้ผลิตน้ำมันของโลก แหล่งน้ำมันแห่งใหม่ขนาด 20 เมตรนี้ขุดพบโดยบริษัท Tullow Oil จากอังกฤษ อยู่ลึกลงไปใต้ดิน 1 กิโลเมตร

- บริษัทรถยนต์ BMW ในเยอรมนีประกาศเรียกคืนรถยนต์ BMW ซีรี่ย์ 5 และ 6 รุ่นปี 2003-2010จำนวน 1 ล้าน 3 แสนคันทั่วโลก เนื่องจากปัญหาที่แบตเตอรี่ซึ่งอาจทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ได้

- ป้ายโฆษณาไฮเทคในลอนดอนมีระบบจดจำใบหน้าที่อนุญาตให้ผู้หญิงเท่านั้นที่ดูโฆษณาได้ แต่ถ้าเป็นผู้ชายมาดูป้านจะเปลี้ยนเป็นหน้าเว็บไซต์ของ Plan UK โดยอัตโนมัติ เป้าหมายเพื่อรณรงค์เรื่องความเท่าเทียมทางเพศ องค์กรไม่แสงหาผลกำไร Plan UK ชี้ว่าป้ายโฆษณาดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Because I’m a Girl เพื่อสนับสนุนการศึกษาของเด็กผู้หญิงในประเทศกำลังพัฒนา สนนราคาต่อป้าย 47,000 ดอลล่าร์

XS
SM
MD
LG