ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ชาวไต้หวันเดินขบวนในกรุงไทเปเพื่อต่อต้านนโยบายเศรษฐกิจของ ปธน. Ma Ying-Jeou และข่าวธุรกิจอื่นๆ


ชาวไต้หวันหลายหมื่นคนเดินขบวนในกรุงไทเปเพื่อต่อต้านนโยบายเศรษฐกิจของ ปธน.Ma Ying-Jeou หลังจากค่าครองชีพ ค่าน้ำค่าไฟ และค่าเลี้ยงดูบุตรในไต้หวันแพงขึ้นตลอดช่วงที่ ปธน.Ma อยู่ในตำแหน่ง โดยผลการสำรวจคะแนนนิยมล่าสุด พบว่าขณะนี้ปธน.Ma มีคะแนนนิยมต่ำสุดตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งที่ 13%

ผู้นำพรรคเดโมแครตในวุฒิสภาแนะนำให้ ปธน. Obama พิจารณาอนุมัติให้เพิ่มเพดานการกู้ยืมเงินของรัฐบาลโดยไม่ต้องผ่านความเห็นชอบของรัฐสภา เพื่อให้แน่ใจว่าสหรัฐจะไม่ผิดนัดชำระหนี้จนนำไปสู่วิกฤติศก.รอบใหม่

ปธน.เคนย่า Mwai Kibaki ใช้สิทธิวีโต้ร่างกฎหมายให้เงินโบนัสแก่สมาชิกรัฐสภาเคนย่าคนละ $107,000 หลังจากสัปดาห์ก่อน สมาชิกรัฐสภาเคนย่า 222 คน ลงมติให้เงินโบนัสตัวเองก่อนที่สภาจะปิดในวันที่ 4 มี.ค ซึ่งรวมถึงการมีบอดี้การ์ดส่วนตัวตลอดชีวิต คนขับรถส่วนตัว และสามารถใช้เลาจน์สำหรับแขกวีไปพีตามสนามบินในเคนย่าได้

โบลิเวียจะกลับเข้าร่วมในที่ประชุม UN ว่าด้วยเรื่องยาเสพติด หลังจาก UN มีมติให้การเคี้ยวและกลืนกินใบโกโก้ไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมายในโบลิเวีย โดยเมื่อปีที่แล้วโบลิเวียถอนตัวจากการประชุมดังกล่าวซึ่งจัดให้ใบโกโก้เป็นยาเสพติด เพราะเป็นวัตถุดิบผลิตโคเคน

มิสนิวยอร์ค Mallory Hagen คว้ามงกุฎ Miss America 2013 ในการประกวดที่โรงแรมคาสิโน Planet Hollywood ในลาสเวกัสคืนวันอาทิตย์ คว้ารางวัลทุนการศึกษา $50,000
XS
SM
MD
LG