ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ประเทศเกาะ Nuie พิมพ์เหรียญกษาปณ์ลายมิกกี้เม้าส์ขายนักสะสมเพื่อดึงเงินตราต่างประเทศ และข่าวธุรกิจอื่นๆ


Mickey Mouse Coin
Mickey Mouse Coin
please wait

No media source currently available

0:00 0:04:20 0:00
Direct link

จีนเห็นพ้อง IMF ว่าเศรษฐกิจยังแข็งแรงแม้ชะลอตัว

ธนาคารแห่งชาติจีนและ IMF เห็นพ้องกันว่า ศก.จีนยังแข็งแรงแม้ชะลอตัวลง และยังไม่จำเป็นต้องเพิ่มการผ่อนคลายทางการเงินในช่วงนี้ ขณะที่นักเศรษฐศาสตร์หลายคนเชื่อว่า การที่เศรษฐกิจจีนเติบโตช้าลงมีผลบวกมากกว่าลบ เพราะทำให้เศรษฐกิจจีนเติบโตอย่างยั่งยืนมากขึ้น และยังเป็นการเปิดโอกาสให้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจ

ศาลญี่ปุ่นให้สิทธิในการถูกลืมแก่ชายชาวญี่ปุ่นผู้ฟ้องร้อง Google

ศาลกรุงโตเกียวมีคำตัดสินให้บริษัท Google Japan ถอดถอนข้อมูลด้านอาชญากรรมเกี่ยวกับชายชาวญี่ปุนผู้หนึ่งออกจากผลการค้นหาของ Google หลังจากชายผู้นั้นยื่นฟ้องต่อศาลว่าเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล โดย ‘สิทธิ์ในการถูกลืม’ หรือ Right to be Forgotten นี้เริ่มใช้ในยุโรปมาก่อนหน้านี้ ปัจจุบันมีชาวยุโรปราว 150,000 คนยื่นคำร้องต่อ Google ให้ถอนลิ้งค์ที่มีข้อมูลที่ตนไม่ต้องการออกจากผลการค้นหาของ Google แล้ว

ธนาคาร BPCE และ Twitter จับมือให้บริการโอนเงินผ่าน Twitter

ธนาคารใหญ่อันดับสองของฝรั่งเศส BPCE ร่วมมือกับ Twitter เสนอบริการใหม่ให้ลูกค้าสามารถโอนเงินผ่านทาง Twitter ได้ โดยขณะนี้ Twitter กำลังแข่งขันกับบริษัทเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น Apple และ Facebook เพื่อให้บริการการเงินออนไลน์แก่สมาชิกผ่านสมาร์ทโฟน

เกาะ Nuie พิมพ์เหรียญกษาปณ์ลายมิกกี้เม้าส์ขายนักสะสมต่างชาติ

ประเทศเกาะ Nuie ซึ่งอยู่แถบแปซิฟิกใต้ใกล้นิวซีแลนด์และเป็นหนึ่งในเครือจักรภพอังกฤษ พิมพ์เหรียญกษาปณ์รุ่นใหม่สำหรับนักสะสมทั่วโลก โดยด้านหน้าเป็นรูปพระราชินีเอลิซาเบ็ธของอังกฤษ ส่วนด้านหลังเป็นลายตัวการ์ตูนดิสนีย์ เช่น มิกกี้เม้าส์ โดนัลด์ ดั๊ก กูฟฟี่และพลูโต เป้าหมายเพื่อดึงเงินตราต่างประเทศ

ทางการ Nuie ตั้งเป้าว่าเหรียญนี้จะสร้างรายได้หลายล้านดอลล่าร์ โดยตั้งราคาไว้ที่ $2 แต่ราคาขายนักสะสมต่างชาติอาจสูงถึง $600

ประเทศเกาะ Nuie มีพื้นที่ราว 260 ตร.กม. มีประชากรราว 1,600 คน รายได้ส่วนใหญ่มาจากเงินช่วยเหลือต่างชาติ และเมื่อ 3 ปีก่อนทางการ Nuie เคยพิมพ์เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกออกขายนักสะสมมาก่อนแล้ว โดยครั้งนั้นเป็นรูปตัวละครจาก Star Wars

รายงานจากห้องข่าว VOA AP Reuters และ Bloomberg / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล

XS
SM
MD
LG