ลิ้งค์เชื่อมต่อ

TIME เผยรายชื่อเมืองที่มีผู้ถ่ายรูปตัวเองหรือ selfie มากที่สุดในโลก และข่าวธุรกิจรอบโลก


สหรัฐ – เงินโบนัสของบริษัทต่างๆ ใน Wall St. เพิ่มขึ้น 15% เมื่อปีที่แล้ว อยู่ที่ระดับเฉลี่ย $164,530 ซึ่งสูงสุดนับตั้งแต่เกิดวิกฤติการณ์การเงินเมื่อปี ค.ศ 2008 หลังจากที่บริษัทใน Wall St. มีผลกำไรติดต่อกันมา 5 ปี

สหรัฐ – บริษัทรถยนต์ General Motors ถูกกดดันเรื่องการตอบสนองต่อความบกพร่องที่สวิทช์จุดระเบิดเครื่องยนต์ของรถยนต์หลายรุ่นที่ผลิตระหว่างปี ค.ศ 2003-2007 หลังจากมีผู้ร้องเรียนว่าความบกพร่องดังกล่าวมีส่วนเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุ 31 ครั้ง และมีผู้เสียชีวิต 13 คน โดยอัยการสหรัฐได้เริ่มกระบวนการสืบสวนเรื่องนี้เพื่อตรวจสอบว่า บริษัท GM ตอบสนองล่าช้าต่อความบกพร่องดังกล่าวหรือไม่ เพราะเชื่อว่า GM ทราบเรื่องนี้มาร่วม 10 ปี แต่เพิ่งเรียกคืนรถยนต์เหล่านั้นมาซ่อมสวิทช์จุดระเบิดเครื่องยนต์เมื่อเดือน ก.พ ที่ผ่านมา

สิงคโปร์ – Bloomberg รายงานว่า ธุรกิจนายหน้าค้าหลักทรัพย์ของสิงคโปร์ลดขนาดลงเรื่อยๆ หลังจากคณะกรรมการหลักทรัพย์สิงคโปร์กำหนดกฏเกณฑ์ใหม่ซึ่งอาจทำให้กำไรของนายหน้าเหล่านั้นน้อยลง โดยกฏเกณฑ์ใหม่นั้นรวมถึงการกำหนดให้มีการวางหลักทรัพย์ค้ำประกันสำหรับการซื้อขายหุ้นบางอย่าง และการลดช่วงเวลาการทำข้อตกลงซื้อขายหุ้น เพื่อป้องกันความวุ่นวายและการคดโกงในการซื้อขายหุ้นรายย่อย หรือ penny stock

สหรัฐ – บริษัท King Digital Entertainment ผู้คิดค้นเกมออนไลน์ยอดนิยม Candy Crush Saga กำลังนำหุ้น IPO ออกขาย ซึ่งจะทำให้บริษัทระดมทุนได้ราว $533 ล้าน จากหุ้นที่ขายทั้งหมด 22 ล้าน 2 แสนหุ้น จากราคาหุ้นละ $21-$24

สหรัฐ – นิตยสารTIME เผยรายชื่อเมืองที่มีผู้ถ่ายรูปตัวเองหรือ selfie มากที่สุดในโลก โดยพิจารณาจากฐานข้อมูลการ tag รูปใน Instagram ของเมืองต่างๆ ทั่วโลกรวม 459 เมืองในช่วงวันที่ 28 ม.ค – 2 ก.พ และ 3-7 มี.ค ปีนี้ เปรียบเทียบสัดส่วนกับประชากรในเมืองนั้นๆ

อันดับหนึ่งคือเมือง Makati City ในฟิลิปปินส์ที่มี selfie 258 คนเทียบกับประชากร 100,000 คน สองคือ Manhattan ในนิวยอร์ค สามคือ Miami รัฐฟลอริดา ส่วนในประเทศไทย เมืองที่มี selfie มากที่สุดคือนนทบุรีซึ่งมี Selfie 50 คนต่อประชากร 100,000 คน อยู่ในอันดับที่ 44

รายงานจาก VOA Bloomberg และTIME / เรียบเรียงโดย Songphot Suphaphon
XS
SM
MD
LG