ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: Shell ฮุบกิจการบริษัทแก๊ส BG เพิ่มส่วนแบ่งตลาดแก๊สธรรมชาติรองรับราคาน้ำมันตก


A Shell employee is seen aboard an oil vessel off the coast of Nigeria.
A Shell employee is seen aboard an oil vessel off the coast of Nigeria.

นักรณรงค์เกาหลีใต้ส่งบอลลูนใส่หนัง The Interview ลอยเข้าเกาหลีเหนือ และตำรวจอังกฤษเร่งติดตามจอมโจรขโมยเพชร $300 ล้าน

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:50 0:00
Direct link

Shell ฮุบกิจการบริษัทแก๊ส BG เพิ่มส่วนแบ่งตลาดแก๊สธรรมชาติรองรับราคาน้ำมันตก

บริษัทน้ำมันรายใหญ่ Royal Dutch Shell ประกาศการซื้อกิจการบริษัทผู้ผลิตแก๊สของอังกฤษ BG Group ในวงเงิน 70,000 ล้านดอลล่าร์ ซึ่งจะทำให้ Shell มีส่วนแบ่งในตลาดแก๊สธรรมชาติเพิ่มขึ้นในช่วงที่น้ำมันราคาตกเช่นนี้

Shell ระบุว่าข้อตกลงนี้จะช่วยเพิ่มปริมาณการผลิตแก๊สธรรมชาติของ Shell อีก 20% จากระดับเมื่อปี ค.ศ 2014 และช่วยให้ Shell มีปริมาณน้ำมันและแก๊สธรรมชาติสำรองเพิ่มอีก 25% คาดว่าทั้งสองบริษัทจะมีผลกำไรเพิ่มขึ้นรวมกันราว 2,500 ล้านดอลล่าร์ต่อปี

ด้านซีอีโอของ BG Group บอกว่าข้อตกลงนี้จะช่วยให้สองบริษัทเสริมความแข็งแกร่งของกันและกัน คือความสามารถในการสำรวจแหล่งแก๊สธรรมชาติของ BG โดยเฉพาะในเขตน้ำลึก และการตลาด กับความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาและการเงินที่แข็งแกร่งมั่นคงของ Shell

พนักงานควบคุมการบินฝรั่งเศสประท้วงหยุดงานสองวัน

เที่ยวบินเข้า-ออกจากฝรั่งเศสหลายเที่ยวบินถูกยกเลิกในวันพุธ หลังจากพนักงานควบคุมการบินประท้วงหยุดงานเป็นเวลา 2 วัน เพื่อเรียกร้องสภาพการทำงานที่ดีกว่าเดิม

สายการบินที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด คือ Air France, RyanAir และ Easy Jet โดยมีเที่ยวบินที่ถูกยกเลิกไปแล้วทั้งหมดราว 40%

นักรณรงค์เกาหลีใต้ส่งบอลลูนใส่หนัง The Interview ลอยเข้าเกาหลีเหนือ

ที่เอเชีย นักรณรงค์ชาวเกาหลีใต้ Lee Min-bok ผู้หลบหนีออกจากเกาหลีเหนือหลายปีก่อน เปิดเผยว่าตนได้ปล่อยบอลลูนขนาดใหญ่ 4 ลูกซึ่งบรรจุแผ่นหนังเรื่อง The Interview หลายพันแผ่นพร้อมด้วยใบปลิวต่อต้านรัฐบาลกรุงเปียงยาง ลอยเข้าไปในเกาหลีเหนือ เพื่อแสดงการต่อต้านรัฐบาลของผู้นำคิม จอง อึน

ที่ผ่านมา รัฐบาลเกาหลีเหนือได้ประณามภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเรื่องนี้อย่างรุนแรง เนื่องจากมีเนื้อหาเกี่ยวกับการลอบสังหารผู้นำคิม จอง อึน และทหารเกาหลีเหนือได้ยิงบอลลูนบรรจุภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ลอยเข้าไปในในเขตเกาหลีเหนือตกไปแล้วหลายลูก และบางครั้งเป็นชนวนให้เกิดการยิงต่อสู้กันตามแนวพรมแดนด้วย

ตำรวจอังกฤษเร่งติดตามจอมโจรขโมยเพชร $300 ล้าน

ตำรวจอังกฤษกำลังติดตามเสาะหาหัวขโมยหลายคนที่ลอบไปในห้องนิรภัยเก็บตู้เซฟของร้านขายอัญมณีในย่านซื้อขายเพชรเก่าแก่ในกรุงลอนดอน และขโมยเพชรพร้อมเงินสดไปเป็นมูลค่าประมาณ 300 ล้านดอลล่าร์

ย่านค้าขายเพชร Hatton Garden นี้มีร้านอัญมณีกว่า 300 ร้าน โดยตำรวจเผยว่าหัวโขมยได้ใช้อุปกรณ์ตัดเข้าไปในห้องนิรภัยเก็บตู้เซฟนี้ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลอีสเตอร์ ก่อนที่จะมีผู้ไปพบในวันอังคาร

XS
SM
MD
LG