ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: กรุงวอชิงตันจัดงานแสดงสินค้าเกี่ยวกับกัญชาเป็นครั้งแรก


Medical Marijuana
Medical Marijuana

วุฒิสภาสหรัฐฯยังไม่สามารถล้มเลิกคำสั่งวีโต้โครงการท่อส่งน้ำมัน Keystone XL และจีนแซงญี่ปุ่นเป็นประเทศผู้บริจาครายใหญ่อันดับสามสำหรับภูมิภาคแปซิฟิกใต้

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:24 0:00
Direct link

วุฒิสภาสหรัฐฯยังไม่สามารถล้มเลิกคำสั่งวีโต้โครงการท่อส่งน้ำมัน Keystone XL

วุฒิสภาสหรัฐฯยังไม่สามารถล้มเลิกคำสั่งวีโต้ของประธานาธิบดีโอบาม่า ต่อร่างกฏหมายอนุมัติการก่อสร้างโครงการท่อส่งน้ำมัน Keystone XL ได้ หลังจากมี ส.ว เพียง 62 คนที่ยกมือสนับสนุนให้มีการยกเลิกคำสั่งวีโต้ดังกล่าว น้อยกว่าจำนวน 2 ใน 3 หรือ 66 คน ที่กำหนดไว้ว่าเป็นตัวเลขที่จะสามารถล้มคำสั่งวีโต้ของประธานาธิบดีสหรัฐฯได้

โครงการท่อส่งน้ำมัน Keystone XL เชื่อมต่อระหว่างโรงกลั่นในอ่าวเม็กซิโกกับแคนาดา ผู้สนับสนุนโครงการนี้บอกว่าจะช่วยสร้างงานหลายหมื่นตำแหน่ง แต่ผู้คัดค้านบอกว่าจะเป็นผลเสียต่อสิ่งแวดล้อม

จีนแซงญี่ปุ่นเป็นประเทศผู้บริจาครายใหญ่อันดับสามสำหรับภูมิภาคแปซิฟิกใต้

รายงานวิจัยของสถาบัน Lowy ระบุว่า จีนแซงหน้าญี่ปุ่นขึ้นเป็นประเทศผู้บริจาครายใหย่อันดับ 3 สำหรับภูิภาคแปซิฟิกใต้ รองจากออสเตรเลียและสหรัฐฯ ด้วยมูลค่าเงินบริจาคกว่า 1,400 ล้านดอลล่าร์ ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ส่วนออสเตรเลียซึ่งเป็นผู้บริจาครายใหญ่ที่สุด มีมูลค่าการบริจาคสูงถึง 7,000 ล้านดอลล่าร์

ภูมิภาคแปซิฟิกใต้ประกอบด้วย 8 ประเทศ ส่วนใหญ่เป็นหมู่เกาะ ได้แก่ Cook Island, Micronesia, Fiji, Niue, Papua New Guinea, Samoa, Tonga และ Vanuatu

กรุงวอชิงตันจัดงานแสดงสินค้าเกี่ยวกับกัญชาเป็นครั้งแรก

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการจัดงานแสดงสินค้าเกี่ยวกับกัญชาเป็นครั้งแรกในกรุงวอชิงตัน หลังจากที่กรุงวอชิงตันเพิ่งอนุญาตให้มีกัญชาในครองครองเพื่อใช้ส่วนบุคคลได้อย่างถูกต้องตามกฏหมายเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

งานแสดงสินค้าครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก Comfy Tree Cannabis Academy โดยมีผู้ค้านำอุปกรณ์การเสพกัญชาและการปลูกต้นกัญชามาจัดแสดง ส่วนลูกค้านั้นมีอายุตั้งแต่ 20 ปีไปถึง 70 ปี

U.S. Marijuana Laws by State
U.S. Marijuana Laws by State

อย่างไรก็ตาม แม้กรุงวอชิงตันเพิ่งอนุญาตให้มีกัญชาในครองครองเพื่อใช้ส่วนบุคคล และอนุญาตให้ปลูกต้นกัญชาในเขตบ้านได้ไม่เกิน 6 ต้น แต่ยังคงห้ามการซื้อขายกัญชาในเชิงพาณิชย์ ดังนั้นจึงไม่มีกัญชาปรากฏให้เห็นในงานนี้ มีเพียงกลิ่นกัญชาลอยตลบอบอวลไปทั่วบริเวณ

กรุงวอชิงตันจัดงานแสดงสินค้าเกี่ยวกับกัญชาเป็นครั้งแรก
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:57 0:00

XS
SM
MD
LG