ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: การประท้วงของสหภาพแรงงานในฝรั่งเศสส่งผลต่อการเก็บขยะ


Striking French CGT labor union garbage collectors and sewer workers block access to a waste treatment plant to protest proposed labor reforms, in Ivry-sur-Seine, near Paris, France, May 31, 2016.
Striking French CGT labor union garbage collectors and sewer workers block access to a waste treatment plant to protest proposed labor reforms, in Ivry-sur-Seine, near Paris, France, May 31, 2016.

สงครามก่อให้เกิดความสูญเสียทางเศรษฐกิจต่อโลกมูลค่า 13 ล้านล้านดอลลาร์ / Honda เรียกคืนรถยนต์เพิ่ม 784,000 คันในญี่ปุ่นเนื่องจากปัญหาถุงลมนิรภัย

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:39 0:00
Direct link

สงครามก่อให้เกิดความสูญเสียทางเศรษฐกิจต่อโลกมูลค่า 13 ล้านล้านดอลลาร์

สงครามและความขัดแย้งก่อให้เกิดความสูญเสียทางเศรษฐกิจต่อโลกมูลค่า 13 ล้านล้านดอลลาร์ ความเสียหายดังกล่าวคิดเป็นร้อยละ 13 ของมูลค่าเศรษฐกิจโลกปีที่แล้ว ตามรายงาน Global Peace Index ที่จัดทำโดยสถาบัน Institute of Economics and Peace ในออสเตรเลีย

รายงานฉบับนี้บอกด้วยว่าในช่วงสิบปีที่ผ่านมา ความขัดแย้งในส่วนต่างๆ ของโลก สั่นคลอนการสร้างสันติภาพโลกครั้งสำคัญตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สอง

การส่งออกของจีนลดลง 4% ในเดือนที่แล้ว

การส่งออกของจีนลดลง 4% ในเดือนที่แล้ว ขณะที่การนำเข้าลดลงร้อยละ 0.4 โดยที่ดุลการค้าอยู่ต่ำกว่า 5 หมื่นล้านดอลลาร์เล็กน้อย

สัญญาณดังกล่าวชี้ถึงความต้องการของภาคครัวเรือนที่อ่อนแรงลง และธนาคารกลางจีนคาดว่าการส่งออกอาจจะลดลงต่อเนื่อง ส่วนการขยายตัวของเศรษฐกิจน่าจะอยู่ที่ 6.8% ปีนี้

Honda เรียกคืนรถยนต์ 784,000 คันในญี่ปุ่นเนื่องจากปัญหาถุงลมนิรภัย

บริษัทรถยนต์ Honda เรียกคืนรถยนต์ 784,000 คันในญี่ปุ่นเนื่องจากปัญหาถุงลมนิรภัยที่บริษัท Takata Corp เป็นผู้ผลิต

หากรวมการเรียกคืนก่อนหน้านี้ จำนวนรถยนต์ที่มีปัญหาทั้งหมดจากกรณีถุงลมนิรภัยไม่ได้มาตรฐานมีมากกว่า 100 ล้านคัน ปัญหานี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 13 คน และบาดเจ็บกว่า 100 คนทั่วโลก

สหภาพแรงงานประท้วงในฝรั่งเศสส่งผลต่อการเก็บขยะ

สหภาพแรงงานฝรั่งเศสจัดกิจกรรมประท้วง ซึ่งส่งผลต่อการเก็บขยะบริเวณกรุงปารีส กลุ่มสหภาพกล่าวว่า บริเวณที่เป็นจุดบริการรถเก็บขยะของกรุงปารีสถูกกีดขวางไม่สามารถเข้าถึงได้

การประท้วงครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมแสดงความไม่พอใจที่กินระยะเวลาหนึ่งสัปดาห์ นอกจากกรุงปารีสแล้ว การประท้วงยังเกิดขึ้นที่เมื่ออื่นๆ เช่น Marseille และ Saint-Etienne ด้วย

ทางการฝรั่งเศสกำลังเผชิญกับกระแสการผละงานประท้วงที่กระทบต่อการให้บริการขนส่งระบบรางและสถานีรถไฟ ก่อนหน้าการแข่งขัน Euro 2016 ที่จะมีพิธีเปิดวันศุกร์ คาดว่าจะมีผู้เดินทางมาชม 2 ล้าน 5 แสนคน

(รายงานโดยห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG