ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: คนงานเกาหลีเหนือกว่า 400 คนในโปแลนด์ อยู่ในสภาพเสี่ยงต่ออันตรายจากการทำงาน


People from South and North Korea, the U.S. and Poland protest against abuses of human rights in North Korea outside the North Korean embassy in Warsaw.
People from South and North Korea, the U.S. and Poland protest against abuses of human rights in North Korea outside the North Korean embassy in Warsaw.

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ไกล่เกลี่ยกับ Deutsche Bank ได้กรณีการขายตราสารความเสี่ยงสูง / สหรัฐฯ ชนะข้อพิพาททางการค้ากับอินโดนีเซีย

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:57 0:00

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ไกล่เกลี่ยกับ Deutsche Bank ได้กรณีการขายตราสารความเสี่ยงสูง

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ไกล่เกลี่ยคดีกับ Deutsche Bank เพื่อยุติคดีที่ธนาคารของเยอรมนีแห่งนี้ถูกกล่าวหาว่า ไม่ตรงไปตรงมาในการขายตราสารที่มีความเสี่ยงสูงให้กับประชาชนก่อนวิกฤตเศรษฐกิจเมื่อ 8 ปีก่อน

ในการยุติคดีนี้ Deutsche Bank ตกลงที่จะจ่ายค่าปรับรวม 7,200 ล้านดอลลาร์ ต่ำกว่า 14,000 ล้านดอลลาร์ ที่กระทรวงยุติธรรมเรียกร้องในตอนแรก

ก่อนหน้านี้มีความกังวลเกี่ยวกับผลประโยชน์ทับซ้อน ระหว่างธนาคารแห่งนี้กับว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯ นายโดนัลด์ ทรัมป์ หากว่าคดีนี้ไม่สามารถหาข้อสรุปได้ก่อนที่ทรัมป์เข้ารับตำแหน่งวันที่ 20 มกราคม

กล่าวคือ Deutsche Bank เป็นผู้ปล่อยเงินกู้รายใหญ่ให้กับโครงการอสังหาริมทรัพย์ของโดนัลด์ ทรัมป์ โดยยอดเงินกู้ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 364 ล้านดอลลาร์

สหรัฐฯ ชนะข้อพิพาททางการค้ากับอินโดนีเซีย

สหรัฐฯเป็นฝ่ายชนะในความขัดแย้งด้านการค้ากับอินโดนีเซีย หลังจากที่องค์การการค้าโลกหรือ WTO ตัดสินว่า กฎเกณฑ์ที่อินโดนีเซียมีต่อสินค้าเกษตรของสหรัฐฯฝ่าฝืนกฎของ WTO

ในความขัดแย้งนี้ สหรัฐฯ ร่วมกับนิวซีแลนด์ กล่าวหาอินโดนีเซียว่าใช้กำแพงการค้าและภาษีที่ผิดกฎหมายกีดกันการส่งออกสินค้าประเภท ผัก ผลไม้ เนื้อวัว และเนื้อไก่ ไปยังอินโดนีเซียที่มีประชากร 250 ล้านคน

คนงานเกาหลีเหนือกว่า 400 คนในโปแลนด์อยู่ในสภาพเสี่ยงต่ออันตรายจากการทำงาน

หน่วยงานสอดส่องการเอาเปรียบแรงงานของโปแลนด์ รายงานว่า คนงานเกาหลีเหนือกว่า 400 คนในโปแลนด์อยู่ในสภาพเสี่ยงต่ออันตรายจากการทำงาน

เจ้าหน้าที่จากหน่วยงาน Legality of Employment Department ของโปแลนด์ กล่าวว่า จากการเข้าสำรวจ 15 ครั้งในปีนี้ ซึ่งมุ่งเป้าไปที่โรงงานที่จ้างแรงงานเกาหลีเหนือพบว่ามีการละเมิดกฎหมายแรงงานบ่อยครั้ง

การกระทำผิดรวมถึงสภาพการทำงานที่ไม่ปลอดภัย เช่นการขาดเครื่องมือป้องกันอันตรายจากการทำงานและขาดป้ายเตือนภัยในเขตก่อสร้าง

นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังพบว่า แรงงานจำนวนไม่น้อยไม่ได้รับค่าจ้างพิเศษนอกเวลางานปกติ และนายจ้างไม่จดทะเบียนประกันสังคมสำหรับแรงงานตรงตามเวลาที่ควรจะเป็น


XS
SM
MD
LG