ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: Dunkin’ Donuts เตรียมเสนอเมนูราคาประหยัดแข่งกับ McDonald’s และ Wendy’s


ธนาคารกลางยุโรปเตือนประเทศต่างๆ ควรเตรียมรับมือกับปัญหาในระบบเศรษฐกิจโลก / Bloomberg รายงาน Mattel อาจควบรวมกิจการกับ Hasbro / ธุรกิจขนาดเล็กของสหรัฐฯ เร่งการจ้างงาน

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:44 0:00
Direct link

ธนาคารกลางยุโรปเตือนประเทศต่างๆ ควรเตรียมรับมือกับปัญหาในระบบเศรษฐกิจโลก

นาย Mario Draghi ประธานธนาคารกลางยุโรป กล่าวว่าประเทศต่างๆควรเตรียมรับมือกับปัญหาต่างๆในระบบเศรษฐกิจโลก และผู้วางนโยบายควรมีมาตรการตอบรับอย่างรวดเร็วกับเงินเฟ้อที่ต่ำ

ขณะเดียวกันสหภาพยุโรปปรับลดการคาดการณ์อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจของกลุ่มยูโรโซน 19 ประเทศปีนี้ มาอยู่ที่ 1.7% จาก 1.8% และเตือนว่าอาจมีการปรับลดต่อเนื่อง

Dunkin’ Donuts เตรียมเสนอเมนูราคาประหยัดแข่งกับ McDonald’s และ Wendy’s

Dunkin’ Donuts เตรียมเสนอเมนูราคาประหยัดมาแข่งกับ McDonald’s และ Wendy’s หลังจากที่จำนวนลูกค้าที่มาซื้ออาหารที่ Dunkin’ Donuts เทียบร้านต่อร้าน ลดลงในช่วงสามเดือนสุดท้ายของปีที่แล้ว สำหรับร้านที่เปิดกิจการมาอย่างน้อย 18 เดือน

ก่อนหน้านี้ McDonald’s เสนอเมนูราคาประหยัดพร้อมด้วยการขายอาหารเช้าตลอดวัน ส่วน Wendy’s ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดอีกรายหนึ่ง เสนอเมนูอาหารสี่อย่างราคาสี่ดอลลาร์เมื่อปลายปีที่แล้ว

Bloomberg รายงาน Mattel อาจควบรวมกิจการกับ Hasbro

สำนักข่าว Bloomberg อ้างแหล่งข่าวที่กล่าวว่า บริษัทผลิตของเล่น Mattel อาจควบรวมกิจการกับคู่แข่ง Hasbro โดยขณะนี้ทั้งสองบริษัทกำลังพูดคุยกันถึงความเป็นไปได้ในเรื่องนี้

Mattel เป็นผู้ผลิตตุ๊กตาบาร์บี้ ส่วน Hasbro จำหน่ายตุ๊กตาเจ้าหญิงในเครื่องดิสนีย์และหุ่นตัวละครจาก Star Wars

ธุรกิจขนาดเล็กของสหรัฐฯ เร่งการจ้างงาน

ผลการสำรวจโดยสมาคมธุรกิจสหรัฐฯ ชี้ว่ากิจการขนาดเล็กของสหรัฐฯกำลังเร่งการจ้างงาน ในเดือนมกราคมหลังจากที่ชะลอการหาลูกจ้างเพิ่ม เดือนก่อนหน้านั้น

การสำรวจโดยสมาพันธ์ National Federation of Independent Business กล่าวว่าร้อยละ 52 ของผู้ตอบแบบสอบถามกำลังเพิ่มจำนวนพนักงานหรือพยายามที่จะหาลูกจ้างเพิ่ม

อย่างไรก็ตามนายจ้างจำนวนไม่น้อยประสบปัญหาในการหาลูกจ้างที่มีทักษะตรงตามงาน

(รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG