ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Hewlette-Packard เตรียมแยกธุรกิจเป็นสองส่วน, ไทเกอร์ วู้ดส์ จะเปิดร้านอาหารที่ฟลอริด้า และข่าวธุรกิจอื่นๆ


please wait

No media source currently available

0:00 0:03:28 0:00
Direct link

Hewlette-Packard เตรียมแยกธุรกิจเป็นสองส่วน

หนังสือพิมพ์ The Wall Street Journal รายงานว่า บริษัท Hewlette-Packard ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์และพรินท์เตอร์รายใหญ่จะแยกบริษัทเป็นสองกลุ่มคือกลุ่มที่ผลิตอุปกรณ์ คอมพิวเตอร์และพรินท์เตอร์ และกลุ่มที่สองเป็นกลุ่มเครื่องมือและการบริการอื่นๆ สำหรับลูกค้าบริษัท

คาดว่า Hewlette-Packard จะมีแถลงการณ์ต่อนักลงทุนในวันจันทร์

รัฐมนตรีคลังสหรัฐกล่าวว่าเศรษฐกิจอเมริกาเดินมาถูกทาง

Jack Lew รัฐมนตรีคลังสหรัฐกล่าวว่าเศรษฐกิจของอเมริกาเดินหน้ามาในทางที่ถูกแล้ว หลังจากที่ภาคแรงงานแสดงการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง คำกล่าวนี้มีขึ้นหลังจากที่กระทรวงแรงงานประกาศตัวเลขคนว่างงานที่ดีขึ้นมาอยู่ที่อัตรา 5.9% เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งถือว่าดีที่สุดในช่วง 6 ปี

ผู้นำเกาหลีใต้ปราบปรามข่าวลือบน social media

ประธานาธิบดี ปาร์ค กึน เฮ ของเกาหลีใต้เร่งมือปราบปรามข่าวลือต่างๆ ที่แพร่สะพัดอยู่บนสื่อสังคมออนไลน์ Kakao Talk ของเกาหลีใต้ ซึ่งเกิดขึ้นท่ามกลางการใช้เทคโนโลยีออนไลน์สื่อสารประเด็นทางสังคม กฎหมาย และการเมืองอย่างกว้างขวางในเกาหลีใต้

ประธานาธิบดีหญิงของเกาหลีใต้กล่าวไม่นานนี้ว่าการเผยแพร่ข้อมูลออนไลน์บางครั้งทำให้เธอเสียหายและข่าวลือบางเรื่องบ่มเพาะความแตกแยกในสังคมเกาหลีใต้

ไม่นานจากนั้น คือประมาณสองสัปดาห์ที่แล้ว เจ้าหน้าที่รัฐก็เริ่มปราบปรามการประโคมข่าวลือบนสื่อ Kakao Talk ซึ่งมีคนใช้มากถึง 35 ล้านคนจากประชากรทั้งหมด ประมาณ 50 ล้านคนของเกาหลีใต้

สำนักข่าว Associated Press ของสหรัฐกล่าวว่ารัฐบาลของประธานาธิบดี ปาร์ค กึน เฮ รู้สึกไม่พอใจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ต่อการถูกวิจารณ์ที่เริ่มโหมเข้ามาหลังจากเหตุการณ์เรือเฟอร์รี่ล่มเมื่อเดือนเมษายน ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 300 คน ซึ่งส่วนมากเป็นนักเรียนมัธยม

ไทเกอร์ วู้ดส์ จะเปิดร้านอาหารที่ฟลอริด้า

ไทเกอร์ วู้ดส์ประกาศว่าจะเปิดร้านอาหารที่เมือง Jupiter รัฐฟลอริด้า โดยตั้งชื่อร้านว่า The Woods Jupiter: Sport and Dining Club ร้านนี้จะมีรูปแบบ สบายๆ เป็นกันเอง

คาดว่าจะเปิดบริการต้นปีหน้า แน่นอนว่าสิ่งที่จะดึงดูดลูกค้าก็คือโอกาสกระทบไหล่ ไทเกอร์ วูดส์ ซึ่งบ้านพักของไทเกอร์ที่ฟลอริด้าที่เขาอยู่บ่อยๆ นั้นห่างไปจากร้านอาหารแห่งนี้ไม่ไกลนัก

ก่อนหน้านี้ ไทเกอร์ ลงทุนร่วมหุ้นในกิจการร้านอาหาร สำหรับคนชอบดูกีฬาเช่นกัน ซึ่งก็คือร้าน All Star Café ซึ่งมี 8 สาขา ในเครือร้าน Planet Hollywood ในครั้งนั้นเป็นการลุงทุนที่มีปัญหา เพราะ กิจการ All Star Café ล้มพับไปพร้อมกับ Planet Hollywood เมื่อ 15 ปีก่อน

แต่ที่ทำให้หลายคนชอบใจคือพัฒนาการด้านรสนิยมเรื่องอาหารของไทเกอร์ที่ดีขึ้นจากแต่ก่อนมาก เมื่อครั้งที่เขาได้แชมป์มาสเตอร์สแรก เขาสั่งชีสเบอร์เกอร์กับมิลค์เชคมาฉลอง แต่เมื่อเวลาผ่านไปเมนูอาหารโปรด เปลี่ยนมาเป็นซูชิ และสเต็กชั้นดีแล้ว

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG