ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ศาลแคลิฟอร์เนียรับคดีที่มีผู้ร้องทุกข์กว่าสองหมื่นคนซึ่งเป็นพนักงาน Apple ที่อ้างว่าพูดตนถูกให้ทำงานโดยไม่ได้พักกลางวันเพียงพอและข่าวธุรกิจอื่นๆ


please wait

No media source currently available

0:00 0:06:44 0:00
Direct link

1. ผู้อำนวยการใหญ่ธนาคารโลก หรือ World Bank นาย Jim Kim กำลังเยือนอินเดียและเสนอความช่วยเหลือราว 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์สำหรับการลงทุนเพื่อการพัฒนาในอินเดีย

2. บริษัทรถยนต์ General Motors ของสหรัฐเรียกคืนรถยนต์เพิ่มอีกกว่า 700,000 คัน ครั้งนี้เกี่ยวกับปัญหาการประกอบที่นั่งด้านหน้า ซึ่งโยงใยกับอุบัติเหตุสองครั้งที่มีผู้บาดเจ็บสามราย แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต

3. Microsoft ประกาศผลประกอบการไตรมาสที่แล้วซึ่งกำไรจากการดำเนินงานลดลง 700 ล้านดอลลาร์หลังจากที่ซื้อธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ของโนเกียไปเมื่อสามเดือนก่อน อย่างไรก็ตามรายได้และกำไรจากธุรกิจซอฟท์แวร์ดีขึ้น

4. ศาลในรัฐแคลิฟอร์เนียรับคดีที่มีผู้ร้องทุกข์กว่าสองหมื่นคน ซึ่งเป็นพนักงานปัจจุบันและพนักงานในอดีตของบริษัท Apple ที่อ้างว่าพวกตนถูกให้ทำงานโดยไม่ได้พักกลางวันเพียงพอตามที่กฎหมายกำหนด

5. ตำรวจจีนจับพนักงานบริษัท Husi ของจีนที่ถูกกล่าวหาว่านำเนื่อสัตว์ที่หมดอายุมาผสมกันเนื้อใหม่แล้วเปลี่ยนฉลากเป็นว่ายังไม่หมดอายุ ซึ่งกระทบต่อบริษัทร้านอาหารหลายแห่งเช่น McDonald, Burger King และ Starbucks

6. มหานครนิวยอร์คอนุมัติให้ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายหนึ่งกีดกันผู้อยู่อาศัยที่มีรายได้น้อยในตึกอพาร์ทเมนท์หรูไม่ให้ใช้ประตูหลักของตึก และห้ามใช้ห้องฟิตเนสและสระว่ายน้ำ

มาตราการแบบนี่ไม่ถือเป็นเรื่องแปลกนักในนิวยอร์ค โดยมีชื่อว่า “Poor Door Policy” แต่เมื่อเวลาผ่านไปมีผู้วิจารณ์มากขึ้นเรื่อยๆ ว่าเป็นมาตรการที่ล้าสมัยสหรับศตวรรษที่ 21

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG