ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ศาลฝรั่งเศสตัดสินไม่สอบสวน Christine Lagarde ผู้บริหาร IMF ในคดีเมื่อครั้งเธอเป็นรัฐมนตรีคลังและข่าวธุรกิจอื่นๆ


ศาลฝรั่งเศสตัดสินไม่สอบสวน Christine Lagarde ผู้บริหารสูงสุดกองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ IMF ในคดีเมื่อครั้งเธอเป็นรัฐมนตรีคลัง แต่ศาลระบุว่าเธอจะเป็นพยานคนสำคัญในคดีนั้น ซึ่งมีนักธุรกิจผู้หนึ่งได้รับค่าตอบแทนจากรัฐมูลค่า 500 ล้านดอลลาร์

ภาพยนตร์ที่ได้รางวัลสูงสุดจากเทศกาลภาพยนตร์เมือง Cannes ที่ฝรั่งเศสเป็นหนังเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของหญิงที่รักเพศเดียวกันสองคนซึ่งเป็นรักต่างวัย ภาพยนตร์ดังกล่าวเป็นหนังฝรั่งเศสที่ชื่อ Blue is the Warmest Color

เปรูจัดงานวันนักแสดงตลกอาชีพแห่งชาติ โดยมีผู้ประกอบอาชีพนี้แต่งตัวเต็มยศนับร้อยเดินพาเหรดตามท้องถนนที่กรุงลิมา นอกจากจะเป็นการระลึกถึง Jose Alvarez Velez คนในวงการคนสำคัญที่จากไปแล้ว พวกเขายังเรียกร้องให้รัฐใส่ใจเรื่องสวัสดิการสุขภาพของคนอาชีพนี้อีกด้วย

คอมพิวเตอร์ Apple รุ่นแรกที่ประกอบโดย Steve Jobs และเพื่อนผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Steve Wozniak ถูกขายไปที่งานประมูลในประเทศเยอรมนีไปมูลค่า 670,000 ดอลลาร์หรือเกือบ 20 ล้านบาท

ว่าที่เจ้าบ่าวที่ประเทศอินเดียที่ต้องการร่วมงานแต่งงานหมู่กับเจ้าสาวของตนในวันจันทร์และรับผลประโยชน์อื่นๆจากรัฐ ต้องแสดงหลักฐานว่าบ้านของตนมีห้องสุขาเป็นของตนเอง มาตราการนี้มุ่งที่จะส่งเสริมสุขอนามัยในอินเดีย เพราะมีคนจำนวนมากกว่าครึ่งของประเทศที่ไม่มีห้องน้ำป็นของตนเอง

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ /เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG