ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: ตลาดหุ้นญี่ปุ่นดีดตัวขึ้น 7.7% เพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบ 7 ปี


A man look at an electronic stock indicator of a securities firm in Tokyo, Wednesday, Sept. 9, 2015.
A man look at an electronic stock indicator of a securities firm in Tokyo, Wednesday, Sept. 9, 2015.

นักวิเคราะห์ชี้ถึงการซื้อขายหลักทรัพย์ที่ลดลงในจีน / YouTube วางแผนสร้างพื้นที่ถ่ายทำคลิปสำหรับกีฬาโอลิมปิคที่บราซิล

please wait

No media source currently available

0:00 0:02:38 0:00
Direct link

ตลาดหุ้นญี่ปุ่นดีดตัวขึ้น 7.7% เพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบ 7 ปี

ดัชนี Nikkei ของตลาดหุ้นญี่ปุ่นดีดตัวขึ้น 7.7% ในวันพุธ เพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบ 7 ปี ท่ามกลางบรรยากาศการลงทุนที่ดีทั่วโลก และได้แรงหนุนพิเศษหลังจากที่ นายกรัฐมนตรี ชินโซะ อาเบะ ให้คำมั่นว่าจะลดภาษีสำหรับบริษัท

ในส่วนอื่นๆ ของเอเชีย หุ้นของดัชนี Hang Seng ที่ฮ่องกงเพิ่มขึ้น 4% ส่วน KOSPI ของเกาหลีใต้ไต่ขึ้น 2.8% และ ตลาดเซี่ยงไฮ้ที่จีนปรับตัวอยู่ในแดนบวก 2.3% ในวันเดียวกัน

อย่างไรก็ตามหากดูตั้งแต่เดือนมิถุนายน ตลาดเซี่ยงไฮ้ของจีนร่วง 40% และทำให้ทางการจีนเข้าแทรกแซงด้วยมาตรการพยุงราคา ที่อัดฉีดเงิน 236,000 ล้านดอลลาร์ ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมาตามข้อมูลของบริษัทวาณิชธนกิจ Goldman Sachs

นักวิเคราะห์ชี้ถึงการซื้อขายหลักทรัพย์ที่ลดลงในจีน

แม้ว่าขณะนี้ตลาดหุ้นจีนกระเตื้องขึ้น ภายหลังจากที่รัฐบาลปักกิ่งใช้เงินกว่าสองแสนล้านดอลลาร์เข้าซื้อหุ้น แต่นักวิเคราะห์ชี้ถึงการซื้อขายหลักทรัพย์ที่ลดลงในจีน

ข้อมูลจากสำนักข่าว Bloomberg ระบุว่า ปริมาณสัญญาซื้อขายล่วงหน้าสำหรับดัชนี้ CSI300 ของหลักทรัพย์จีนลงมาอยู่ที่ 34,000 สัญญาในวันอังคาร เทียบกับกว่า 3,200,000 สัญญาเมื่อเดือนมิถุนายน

นักวิเคราะห์เช่น Fraser Howie ผู้เขียนหนังสือเรื่อง Red Capitalism: The Fragile Financial Foundation of China’s Extraordinary Rise กล่าวว่าความสนใจซื้อหลักทรัพย์ในจีนลดลง ท่ามกลางความกังวลเรื่องการเปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์บ่อยครั้งโดยทางการกรุงปักกิ่ง

YouTube วางแผนสร้างพื้นที่ถ่ายทำคลิป สำหรับกีฬาโอลิมปิคที่นครริโอ เดอร์ จานาโร

YouTube วางแผนสร้างพื้นที่ถ่ายทำคลิป สำหรับกีฬาโอลิมปิคที่นครริโอ เดอร์ จานาโร ประเทศบราซิลปีหน้า โดยที่ผู้ผลิตรายการบน YouTube ที่มีลูกค้าเป็นสมาชิกมากกว่า 2,500 คน สามารถใช้พื้นที่ดังกล่าวฟรี เพื่อผลิตรายการของตน

(รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG