ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: นักวิเคราะห์เชื่อทองคำอาจลดลงเหลือ $1,000 ต่อออนซ์ภายในสิ้นปี


Burger King มองตลาดในอินเดีย Nissan เรียกคืนรถกว่า 52,000 คันที่มีปัญหาถุงลมนิรภัย มีผู้สมัครในโครงการ Lottery Visa ปีนี้กว่า 11 ล้านคน

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:00 0:00
Direct link

นักวิเคราะห์หลายคนเชื่อทองคำอาจลดลงเหลือ $ 1,000 ต่อออนซ์ภายในสิ้นปีนี้

สำนักข่าว Reuters สำรวจความเห็นของนักวิเคราะห์และนักลงทุน ซึ่งส่วนใหญ่เชื่อว่าราคาทองคำอาจลดลงไปอยู่ที่ระดับ $ 1,000 ต่อออนซ์ภายในสิ้นปีนี้จากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่แข็งตัวขึ้นและราคาหุ้นกับเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ที่ดีขึ้น ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริงทองคำจะมีราคาต่ำที่สุดในรอบห้าปี

Burger King มองตลาดในอินเดีย

บริษัท Burger King Worldwide มีแผนเปิดร้านในอินเดีย 12 ร้านใน 2-3 เดือนข้างหน้าโดยจะปรับเมนูให้มีทั้งแซนด์วิชเนื้อไก่ เนื้อแพะ และแซนด์วิชผัก Burger King มองอินเดียว่าจะเป็นตลาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลกแต่ McDonald’s ได้เข้าไปทำธุรกิจล่วงหน้าในอินเดียก่อนแล้วราว 20 ปี

Nissan เรียกคืนรถกว่า 52,000 คันที่มีปัญหาถุงลมนิรภัย

Nissan เป็นหนึ่งในบรรดาบริษัทรถยนต์ 10 บริษัทซึ่งได้เรียกคืนรถยนต์เกือบ 8 ล้านคันที่อาจมีปัญหาถุงลมนิรภัยระเบิดหากได้รับแรงกระแทก โดยถุงลมดังกล่าวล้วนผลิตโดยบริษัท Takata ของญี่ปุ่นซึ่งกำลังมีปัญหาอยู่ขณะนี้

Volvo เริ่มผลิตรถ SUV-XC60 ในประเทศจีน

บริษัท Volvo ประกาศว่าได้เริ่มผลิตรถ SUV รุ่นยอดนิยม XC60 ที่เมืองเฉิงตูในประเทศจีนโดยมีแผนจะผลิตเพื่อการส่งออกยังต่างประเทศด้วย

มีผู้สมัครในโครงการ Lottery Visa ปีนี้กว่า 11 ล้านคน

รัฐบาลสหรัฐฯ เริ่มโครงการ Diversity Visa Program เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับชาวต่างชาติที่อพยพไปตั้งถิ่นฐานใหม่ในสหรัฐฯ ผ่านทางการสุ่มจับรายชื่อมาตั้งแต่ปี 1990 โดยในช่วง 24 ปีที่ผ่านมามีผู้ได้รับกรีนการ์ดไปแล้วนับล้านคน และปีนี้มีผู้สมัครในโครงการดังกล่าวถึงกว่า 11 ล้านคน โดยจะมีไม่ถึง 55,000 คนเท่านั้นที่จะโชคดีได้รับกรีนการ์ดด้วยการจับฉลากดังกล่าว

XS
SM
MD
LG