ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: Moody’s กำลังพิจารณาความน่าเชื่อถือทางการเงินของบราซิล


ผู้ส่งออกเหล็กของจีนพยายามทำให้พวกตนเข้าข่ายที่จะรับความช่วยเหลือทางภาษีจากรัฐ / ศาลตัดสินว่าบริษัทเครือ Warner Music ไม่มีสิทธิ์เหนือเพลง Happy Birthday

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:53 0:00
Direct link

Moody’s กล่าวว่ากำลังพิจารณาความน่าเชื่อถือทางการเงินของบราซิล

บริษัท Moody’s ของสหรัฐฯ กล่าวว่ากำลังพิจารณาความน่าเชื่อถือทางการเงินของบราซิล ว่าอาจมีการลดอันดับความน่าเชื่อถือของความสามารถในการชำระหนี้คืนผู้ถือพันธบัตรรัฐบาลบราซิล มาอยู่ในระดับ junk bonds หรือไม่

หากว่าในที่สุดพันธบัตรรัฐบาลของบราซิลถูกลดมาเป็นกลุ่ม junk bond นั่นหมายความว่าต่ำกว่าขั้นที่มีความมั่นคงในกลุ่ม investment grade

การพิจารณาของ Moody’s มีขึ้นท่ามกลางความกังวลว่าเศรษฐกิจบราซิลซึ่งอยู่ในช่วงถดถอยจะมีความเสี่ยงเพิ่มเติมหรือไม่ ขณะนี้บราซิลยังเผชิญกับปัญหาที่มาตรการรัดเข็มขัดของรัฐไม่ประสบผลตามเป้า และการเมืองยังเสี่ยงต่อที่เดิมสู่ทางตันอีกด้วย

ทั้งนี้เมื่อเดือนกันยายน Standard & Poor’s สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือทางการเงินอีกแห่งหนึ่งปรับลดเรทติ้งของพันธบัตรรัฐบาลบราซิลมาอยู่ต่ำกว่าระดับ investment grade ไปแล้ว

ผู้ส่งออกเหล็กของจีนพยายามทำให้พวกตนเข้าข่ายที่จะรับความช่วยเหลือทางภาษีจากรัฐ

สำนักข่าวรอยเตอรส์รายงานว่าบริษัทส่งออกเหล็กของจีนพยายามทำให้พวกตนเข้าข่ายที่จะรับความช่วยเหลือทางภาษีจากรัฐ ด้วยปรับคุณลักษณะของสินค้า ซึ่งตามมาด้วยการผลิตสินค้าป้อนตลาดที่มีอุปทานเกินความต้องการอยู่แล้ว

รอยเตอรส์รายงานว่าในช่วงแปดเดือนแรกของปี บริษัทเหล็กจีนรับความช่วยเหลือด้านภาษีที่รัฐจ่ายคืน หรือที่เรียกว่า tax rebate เป็นเงินสูงถึง 2,400 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นไปได้อย่างสูงว่าเมื่อจบปี 2558 นี้ บริษัทเหล่านี้จะรับความช่วยเหลือเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว

มาตรการทางภาษีเหล่านี้เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้ผลิตจีนสามารถเสนอราคาขายที่ต่ำกว่าคู่แข่งจากต่างประเทศ

Volkswagen กล่าวว่าปัญหาเกี่ยวกับการปล่อยมลพิษกรณีล่าสุดไม่ได้รุนแรงเท่าที่คิด

บริษัทรถยนต์ Volkswagen กล่าวว่าปัญหาเกี่ยวกับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ไม่ได้รุนแรงเท่าที่คิด ในกรณีนี้เป็นคนละเหตุการณ์กับที่ Volkswagen แอบแก้ไขอุปกรณ์ปล่อยไอเสียของรถยนต์ดีเซลของตนหลายล้านคัน เพื่อให้ผ่านการทดสอบมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อม ที่เป็นข่าวอื้อฉาวในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

แต่ในกรณีล่าสุดนี้ ทางบริษัทกล่าวว่าเกิดความผิดพลาดขนาดเล็กกับอุปกรณ์ของรถบางรุ่นเช่น Jetta, Golf, Passat, และ Polo เป็นต้น

ส่วนจำนวนรถยนต์ที่ได้ผลกระทบมีประมาณ 36,000 คัน หรือต่ำกว่า 1% ของการผลิตทั้งหมด

ศาลตัดสินว่าบริษัทเครือ Warner Music ไม่มีสิทธิ์เหนือเพลง Happy Birthday

"Happy Birthday to You" เป็นเพลงสุขสันต์วันเกิดที่คนร้องกันทุกวัน แต่ทราบหรือไม่ว่าบริษัทอเมริกัน ในเครือWarner Music Group เรียกร้องต่อศาลขอเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เรื่องเพลง Happy birthday

อย่างไรก็ตามล่าสุดศาลที่นคร Los Angles ตัดสินว่าบริษัทไม่ได้มีลิขสิทธิ์เหนือเพลงสุขสันต์วันเกิด

และนั่นหมายความว่าเวลานี้ Happy Birthday ได้สิทธิ์การเป็นเพลงสาธารณะอย่างเต็มที่

(รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG