ลิ้งค์เชื่อมต่อ

IMF กล่าวว่าเศรษฐกิจหลักๆของโลกยังน่าจะสามารถอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบต่อได้เพราะเงินเฟ้อยังไม่น่าเป็นห่วงและข่าวธุรกิจอื่นๆ


กองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ IMF กล่าวว่าเศรษฐกิจหลักๆของโลกยังน่าจะสามารถอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบต่อได้ หากว่าผู้นำด้านการเงินติดตามภาวะเศรษฐกิจโลกอย่างใกล้ชิดเพราะเงินเฟ้อยังไม่น่าเป็นห่วง

ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย หรือ Asian Development Bank กล่าวว่าเศรษฐกิจของประเทศกำลังพัฒนาในเอเชีย กำลังเข้าสู่ช่วงการขยายตัวรอบใหม่ที่โตช้ากว่าเดิมแต่อาจยาวนานไปจนถึงทศวรรษหน้า

สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ Fitch Rating ลดอันดับความน่าเชื่อถือของพันธบัตรรัฐบาลจีนที่ออกเป็นเงินหยวนเพื่อสะท้อนความเสี่ยงจากระบบการเงินของจีน อย่างไรก็ตาม Fitch ยังคงระดับความน่าเชื่อถือเดิมสำหรับพันธบัตรรัฐบาลจีนที่ออกเป็นเงินสกุลต่างประเทศเพราะจีนมีเงินตราสำรองต่างประเทศที่แข็งแกร่ง

ประธานาธิบดี Barack Obama เปิดเผยร่างงบประมาณปีหน้าที่พยายามประสานจุดยืนของ Republican และ Democrat ด้านหนึ่งผู้นำสหรัฐยอมตัดสวัสดิการสำหรับคนชราบางส่วน แต่ก็แทรกการขึ้นภาษีคนรวยด้วยเช่นกัน

รัฐมนตรีคลังสหรัฐ Jacob Lew เยือนยุโรปและเสนอว่ายุโรปควรมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจใหม่ๆ แต่ก็ถูกเยอรมนีย้อนกลับว่ายุโรปไม่อยากเข้าไปก้าวก่ายสหรัฐโดยการเสนอแนะว่าอเมริกาควรทำอย่างไรกับปัญหาทางเศรษฐกิจที่นั่น

รายงานของบริษัท Canalys ระบุว่า ยอดดาวน์โหลด apps รวมผ่านแหล่งดาวน์โหลดหลัก Apple App Store, Google Play, Window Phone Store และ Blackberry อยู่ที่ 1.3 หมื่นล้าน apps ในช่วงไตรมาสแรกปีนี้ เพิ่มขึ้น 11% จากสามเดือนก่อนหน้านั้น หากดูยอดรายได้จากการดาวน์โหลดจะอยู่ที่ 2.2 พันล้านดอลาร์ เพิ่มขึ้น 9% โดยมี Apple เป็นผู้นำตลาด

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ /เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG