ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: Apple เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่งาน WWDC


Apples Show
Apples Show

ตัวแทนภาคธุรกิจอเมริกันเชื่อว่าดอลลาร์ที่แข็งกำลังถ่วงเศรษฐกิจสหรัฐ / กลุ่มวิศวกรเกาหลีใต้รับรางวัลสองล้านดอลลาร์จากการพัฒนาหุ่นยนต์

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:36 0:00
Direct link

ประธานาธิบดีโอบามากล่าวว่าการปฏิรูปเศรษฐกิจจะดีต่อกรีซในระยะยาว

ประธานาธิบดีโอบามากล่าวว่าการปฏิรูปเศรษฐกิจจะดีต่อกรีซในระยะยาว ถึงแม้จะเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากในขณะนี้ ถ้อยทีดังกล่าวมีขึ้นที่การประชุมผู้นำประเทศกลุ่ม G7 ที่เยอรมนี

ประเทศสมาชิกกลุ่ม G7 ประกอบด้วย เยอรมนี ฝรั่งเศส อังกฤษ อิตาลี แคนาดา ญี่ปุ่น และสหรัฐ ซึ่งเป็นประเทศเศรษฐกิจพัฒนาแล้วและปกครองโดยระบอบประชาธิปไตย รัสเซียถูกขับออกจาก G7 ปีที่แล้วหลังจากที่เข้าผนวกแคว้นไครเมียในยูเครนเป็นของตน

ผู้นำกลุ่ม G7 ยังได้ใช้เวทีนี้ประกาศความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในการใช้มาตรการลงโทษกดดันรัสเซียให้หาทางออกอย่างสันติเพื่อหยุดยั้งความรุนแรงในยูเครน

ตัวแทนภาคธุรกิจอเมริกันเชื่อว่าดอลลาร์ที่แข็งกำลังถ่วงเศรษฐกิจสหรัฐ

ตัวแทนภาคธุรกิจอเมริกันของสมาคม National Association for Business Economics เชื่อว่าดอลลาร์ที่แข็งกำลังถ่วงเศรษฐกิจสหรัฐ โดยคาดว่าเศรษฐกิจอเมริกันจะขยายตัว 2.4% ปีนี้ซึ่งต่ำกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้านี้

สมาชิกของ NABE ซึ่งประกอบด้วยนักวิเคราะห์และผู้นำธุรกิจเชื่อว่าเงินดอลลาร์ที่แข็งขึ้นกำลังกดดันรายได้ส่งออกของสหรัฐ และทำให้เศรษฐกิจไม่ขยายตัวเท่าที่ควร

กลุ่มวิศวกรเกาหลีใต้รับรางวัลสองล้านดอลลาร์จากการพัฒนาหุ่นยนต์

กลุ่มวิศวกรเกาหลีใต้ จากมหาวิทยาลัย Korea Advanced Institute of Science and Technology รับรางวัลสองล้านดอลลาร์จากการพัฒนาหุ่นยนต์ที่สามารถทำงานในสถานการณ์อันตราย โครงการดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงกลาโหมสหรัฐหรือ Pentagon

Apple เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่งาน WWDC

Time Cook ซีอีโอของ Apple ร่วมกับผู้บริหารคนอื่นๆ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่งาน WWDC ในงานนี้ที่นครซาน ฟรานซิสโก เช่น ระบบปฏิบัติการ OS และ iOS ใหม่, ระบบสตรีมเพลงใหม่ และซอฟท์แวร์ Siri ที่เดาใจผู้ใช้ได้

ละครเวที The King & I ประสบความสำเร็จในงานประกาศรางวัล Tony Awards

ละครเวที The King & I ประสบความสำเร็จในงานประกาศรางวัล Tony Awards ตามความคาดหมาย หลังจากละครเวทีเนื่องนี้ซึ่งอ้างอิงเรื่องราวในราชสำนักไทยสมัยรัชกาลที่สี่ ได้รับการยกย่องจากคนในวงการ

ดาราฝีมือดี Kelli O’Hara ซึ่งเล่นเป็นแหม่มแอนนา ได้รางวัลใหญ่ Best Performance for Actress หลังจากที่เคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงมาแล้วหกครั้ง ส่วนผู้ที่เล่นเป็น เจ้าจอมเที่ยง Ruthie Ann Miles คว้ารางวัล Best Featured Actress ไปครอง

รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG