ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผู้ว่าการระบบธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) นาง Janet Yellen กล่าวว่าเศรษฐกิจอเมริกันน่าจะขยายตัวดีขึ้นในระดับหนึ่งปีนี้เทียบกับปีที่แล้ว และข่าวธุรกิจอื่นๆ


please wait

No media source currently available

0:00 0:05:46 0:00
Direct link

ผู้ว่าการระบบธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) นาง Janet Yellen กล่าวว่าเศรษฐกิจอเมริกันน่าจะขยายตัวดีขึ้นในระดับหนึ่งปีนี้เทียบกับปีที่แล้ว และ Fed น่าจะลดการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่องจากที่ทำอยู่

เจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยทางอากาศของยูโรปเตรียมร่างมาตรการใหม่สำหรับมาตรฐานกล่องดำเพื่อให้การค้าหาง่ายขึ้นหากว่าเครื่องบินหายไป หนึ่งในข้อเสนอคือการเปลี่ยนความถี่ของเสียงจากกล่องดำเพื่อให้ง่ายแก่การค้นหา

อีกด้านหนึ่ง NASA ของสหรัฐและ CNES ของฝรั่งเศส กล่าวว่าการที่บริษัทเอกชน Space X สามารถประหยัดต้นทุนการส่งแคปซูลส่งอวกาศด้วยการนำเครื่องที่ใช้แล้วมาแก้ไขใหม่ ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นวิธีที่คุ้มทุน เพราะมีหลายขั้นตอนที่มาพร้อมกับค่าใช้จ่ายที่สูงเช่นกัน

บริษัท Nintendo ประกาศผลขาดทุนสำหรับไตรมาสที่จบลงเมื่อสิ้นเดือนมีนาคน ซึ่งปรากฏว่าขาดทุนมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ราว 20% เพราะ Nintendo ประสบปัญหาในการดึงดูดลูกค้าที่ตอนนี้หันไปเล่นเกมส์บนสมาร์ทโฟนมากขึ้น

อินเดียเจอปัญหามะม่วงล้นตลาด เพราะสหภาพยุโรปห้ามนำเข้ามะม่วงจากอินเดียหลังพบแมลงวันที่เป็นศัตรูพืชปะปนมาในมะม่วง ซึ่งทำให้ยุโรปกังวลว่าอาจทำความเสียหายต่อผลผลิตการเกษตรในยุโรป

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG