ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: เทคโนโลยี 3D Printing กำลังก้าวไปสู่การสร้างของเลียนแบบที่เป็นโลหะ


FILE - A 3D desktop printer is on display at the International Consumer Electronics Show in Las Vegas, Nevada.
FILE - A 3D desktop printer is on display at the International Consumer Electronics Show in Las Vegas, Nevada.

IMF เรียกร้องให้สหรัฐชะลอแผนขึ้นดอกเบี้ย / ธนาคาร Deutsche Bank ของเยอรมนีแต่งตั้งซีโอเอคนใหม่ / หลายประเทศอาจเผชิญกับประเด็นเรื่องประชากรสูงอายุเช่นเดียวกับญี่ปุ่น

please wait

No media source currently available

0:00 0:06:18 0:00
Direct link

ธนาคาร Deutsche Bank ของเยอรมนีแต่งตั้งซีโอเอคนใหม่

Deutsche Bank ธนาคารรายใหญ่ที่สุดของเยอรมนีแต่งตั้งซีอีโอคนใหม่ นาย John Cryan ชาวอังกฤษ ให้รับตำแหน่งแทน Anshu Jain เพียงแค่สองสัปดาห์หลังจากที่ นาย Jain ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ปรับองค์กร

การเปลี่ยนแปลงผู้บริหารสูงสุดและความพยายามปรับองค์กรที่เกิดขึ้นท่ามกลางชื่อเสียงของ Deutsche Bank ที่ถูกรุมเร้าโดยข่าวที่ว่าธนาคารถูกตรวจสอบหลายกรณีทั้ง การบิดเบือนอัตราดอกเบี้ย เลี่ยงภาษีและฟอกเงิน

ธนาคารได้เสนอแผนปรับองค์กรครั้งใหญ่เมื่อปลายเดือนที่แล้วแต่ดูเหมือนว่าผู้ถือหุ้นต้องการผลักดันให้เกิดสิ่งใหม่ๆ เพิ่มขึ้น

IMF เรียกร้องให้สหรัฐชะลอแผนขึ้นดอกเบี้ย

กองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือ IMF เรียกร้องให้ธนาคารกลางสหรัฐชะลอแผนขึ้นดอกเบี้ยไปจนกว่าครึ่งแรกของปีหน้า

ในการพิจารณาเศรษฐกิจของสหรัฐประจำปี Christine Lagarde กรรมการผู้จัดการใหญ่ IMF กล่าวว่า แม้เศรษฐกิจอเมริกันจะปัจจัยพื้นฐานสนับสนุนการขยายตัว แต่ยังมีความไม่แน่นอนที่สำคัญรออยู่ข้างหน้า

เธอบอกว่าสหรัฐควรรอให้เกิดสัญญาณที่เป็นรูปธรรมเรื่องค่าแรง หรือเงินเฟ้อก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐควรขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งคำแนะนำของกองทุนการเงินระหว่างประเทศในครั้งนี้แตกต่างจากท่าทีของธนาคารกลางสหรัฐที่เคยส่งสัญญาณว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายปีนี้

Fracking ไม่ก่อให้เกิดอันตรายอย่างกว้างขวางต่อแหล่งน้ำดื่มในสหรัฐฯ

การศึกษาชิ้นใหม่ระบุว่าวิธีสะกัดน้ำมันจากชั้นหินใต้ดินหรือวิธี Fracking ไม่ก่อให้เกิดอันตรายอย่างกว้างขวางต่อแหล่งน้ำดื่มในสหรัฐ

การศึกษาชิ้นนี้ได้รับการสนับสนุนจากสภาอเมริกันและใช้เวลาวิจัย 5 ปีรวบรวมข้อมูลจากรายงานกว่า 900 ฉบับด้วยกัน


หลายประเทศอาจเผชิญกับประเด็นเรื่องประชากรสูงอายุเช่นเดียวกับญี่ปุ่น

นักวิเคราะห์ Barry Bosworth จากสถาบัน Brookings Institute กล่าวว่าหลายประเทศอาจเผชิญกับประเด็นเรื่องประชากรสูงอายุเช่นเดียวกับญี่ปุ่น เขากล่าวว่าในอนาคต สหรัฐ เยอรมนี หรือแม้กระทั่งจีน อาจจะเจอกับปัจจัยลบทางเศรษฐกิจ ที่รุมเร้าญี่ปุ่นอยู่ในขณะนี้ เช่นการลดลงของคนวัยทำงาน ค่าใช้จ่ายบำนาญและเงินสวัสดิการด้านสุขภาพที่สูง

นักวิชาการชี้ว่า เมื่อราว 30 ปีก่อน ในบรรดาสิบบริษัทขนาดใหญ่ที่สุดในโลก แปดแห่งเป็นของญี่ปุ่น แต่ปัจจุบัน ไม่มีบริษัทญี่ปุ่นแม้แต่แห่งเดียวติดหนึ่งใน 20 อันดับแรกบริษัทขนาดใหญ่ของโลก

เทคโนโลยี 3D Printing กำลังก้าวไปสู่การสร้างของเลียนแบบที่เป็นโลหะ

เทคโนโลยีพริ๊นเตอร์สามมิติซึ่งพัฒนาไปอย่างรวดเร็วในช่วงหลายปีที่ผ่านมา กำลังก้าวไปสู่การสร้างของเลียนแบบที่เป็นโลหะได้ กล่าวคือจากเดิมที่มักเห็นผู้ใช้เทคโนโลยีนี้สร้างวัตถุเลียนแบบจากพลาสติกโดย 3D พริ๊นเตอร์ เช่น อะไหล่รถยนต์ ปัจจุบันมีผู้เริ่มใช้ผงโลหะเป็นวัตถุหลักในการสร้างของเลียนแบบ ซึ่งท้ายสุดจะได้ผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อทนทานกว่าพลาสติก

ในการสร้างของเลียนแบบที่เป็นโลหะด้วย 3D พริ๊นเตอร์ ผู้ผลิตต้องอาศัยการสร้างความร้อนจากแสงเลเซอร์และแสงอิเล็กตรอน ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าในอนาคตน่าจะได้เห็นนวัตกรรมลักษณะนี้มากขึ้น และเครื่องพริ๊นเตอร์สามมิติน่าจะทำงานได้เร็วขึ้นและมีราคาถูกลง

รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG