ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: Berkshire Hathaway รายงานกำไรรายไตรมาสลดลง 24 เปอร์เซ็นต์


Buffett Womens Summit
Buffett Womens Summit

ประเด็นเรื่องค่าแรงขั้นต่ำจะถูกพิจารณาในการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งที่รัฐเมน

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:28 0:00

Berkshire Hathaway รายงานกำไรรายไตรมาสลดลง 24 เปอร์เซ็นต์

Berkshire Hathaway บริษัทการลงทุนของมหาเศรษฐี Warren Buffett ประกาศผลกำไรไตรมาสที่สามซึ่งกำไรลดลง 24 เปอร์เซ็นต์ เทียบกับปีก่อน เนื่องจากตัวเลขของปี ค.ศ. 2015 กำไรของบริษัทได้แรงหนุนเป็นกรณีพิเศษจากมูลค่าหุ้นของบริษัท Kraft Heinz Food ที่ Berkshire ถือหุ้นอยู่

กำไรสุทธิของ Berkshire Hathaway เมื่อไตรมาสที่แล้วอยู่ที่ 7,200 ล้านดอลลาร์ ลดลงจาก 9,430 ล้านดอลลาร์เมื่อปีก่อน

อย่างไรก็ตาม รายได้ของบริษัทเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจาก 58,990 ล้านดอลลาร์มาอยู่ที่ 59,070 ล้านดอลลาร์

ประเด็นเรื่องค่าแรงขั้นต่ำจะถูกพิจารณาในการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งที่รัฐเมน

ประเด็นการหาเสียงที่สำคัญในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ปีนี้คือเรื่องค่าแรงขึ้นต่ำ ผู้ที่สนับสนุนหลักในเรื่องนี้ตั้งแต่แรกๆ คือ วุฒิสมาชิก Bernie Sander ในการเลือกตั้งขั้นต้นของพรรคเดโมแครต ซึ่งเขาแพ้ต่อนาง Hillary Clinton

ส.ว. Sander ต้องการต่อสู้ให้ค่าแรงขั้นต่ำเพิ่มขึ้นมาเป็น 15 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง และเมื่อนาง Clinton ชนะการเลือกตั้งขั้นต้น และได้เป็นตัวแทนพรรคเดโมแครต เธอก็สนับสนุนการขึ้นค่าแรงเช่นกัน

ด้าน Donald Trump ตัวแทนพรรครีพับลิกันในการแข่งเป็นประธานาธิบดีกับ Hillary Clinton เขาต้องการเรื่องนี้ได้รับการตัดสินใจในระดับรัฐและให้เป็นไปตามสภาพเศรษฐกิจ

และที่รัฐ Maine ทางตอนเหนือของสหรัฐฯ ประเด็นเรื่องค่าแรงขั้นต่ำจะอยู่ในบัตรลงคะแนนวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ด้วย ซึ่งหากเรื่องนี้ได้รับการสนับสนุนจากประชาชน ค่าแรงขั้นต่ำที่รัฐดังกล่าวจะค่อยๆ เพิ่มขึ้นเป็น 12 ดอลลาร์ต่อชั่วโมงภายใน 4 ปีจากนี้ จากแค่แรงขั้นต่ำที่รัฐบาลกลางกำหนดไว้ที่ 7.25 ดอลลาร์



(รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ / เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG