ลิ้งค์เชื่อมต่อ

วุฒิสภาสหรัฐรับรองการเสนอชื่อจากทำเนียบขาวให้ Janet Yellen รับตำแหน่งประธานคณะผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐและข่าวธุรกิจอื่นๆ


วุฒิสภาสหรัฐรับรองการเสนอชื่อจากทำเนียบขาวให้ Janet Yellen รับตำแหน่งประธานคณะผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐเพื่อทำหน้าที่ต่อจากนาย Ben Bernanke ที่กำลังจะลงจากตำแหน่งสิ้นเดือนนี้

นักวิเคราะห์คาดว่าเธอจะเดินนโยบายคล้ายกับนาย Bernanke ที่รักษาดอกเบี้ยให้อยู่ใกล้ 0% และค่อยๆผ่อนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐ

ทางการจีนทำลายงาช้างผิดกฎหมายที่ถูกลักลอบนำเข้าประเทศจำนวน 6 ตัน โดยให้สื่อและนักรณรงค์เรื่องสิทธิสัตว์เข้าสังเกตการณ์ จีนเป็นหนึ่งในประเทศที่ถูกตำหนิก่อนหน้านี้ว่าล้มเหลวในการป้องกันการค้างาช้างผิดกฎหมาย

Google ร่วมมือกับบริษัทพันธมิตร เช่น General Motors และ Honda เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีของ Android ให้พร้อมนำมาใช้กับรถยนต์ได้ด้วย กลุ่มพันธมิตรนี้มีช่อว่า Open Auto Alliance

บริษัท SpaceX ของสหรัฐมีกำหนดนำดาวเทียมไทยคม 6 ของไทยขึ้นสู่วงโคจร จากแหลม Canaveral รัฐฟลอริดา โดยใช้จรวด Falcon 9 เป็นพาหนะ ดาวเทียมดวงนี้ให้บริการถ่ายทอดสัญญาณและบริการโทรคมนาคมให้กับลูกค้าทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG