ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: ซาอุดิอาระเบียและรัสเซียสามารถตกลงกันได้ที่จะสร้างเสถียรภาพให้กับตลาดน้ำมัน


ชาวรัสเซียพยายามเอาตัวรอดเรื่องปากท้องด้วยการรับความช่วยเหลือจากครอบครัว / ประธานาธิบดีโอบามากล่าวถึงสิทธิ์และเกียรติของคนทำงานในวันแรงงานเห่งชาติสหรัฐฯ

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:12 0:00



ซาอุดิอาระเบียและรัสเซียสามารถตกลงกันได้ที่จะสร้างเสถียรภาพให้กับตลาดน้ำมัน

ราคาน้ำมันโลกสำหรับสัญญาส่งมอบล่วงหน้าหรือ futures ปิดต่ำกว่าจุดสูงสุดระหว่างวัน หลังจากที่ประเทศผู้ผลิตรายใหญ่สองรายคือ ซาอุดิอาระเบียและรัสเซีย กล่าวว่าสามารถตกลงกันได้ที่จะสร้างเสถียรภาพให้กับตลาดน้ำมัน ซึ่งรวมถึงการจำกัดการผลิตน้ำมันด้วย

ราคาน้ำมันดิบ Brent ซึ่งเป็นหนึ่งในเกณฑ์การซื้อขายน้ำมันโลก เพิ่มขึ้น 1.11 ดอลลาร์ มาอยู่ที่ 45.35 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล สำหรับการส่งมอบเดือนพฤศจิกายน หลังจากที่ขึ้นไปแตะระดับ 46.53 ดอลลาร์ระหว่างวัน

รัฐมนตรีกระทรวงน้ำมันของรัสเซีย Alexander Novak กล่าวว่า รัสเซียและซาอุดิอาระเบียร่วมกันเป็นพันธมิตรด้านพลังงาน และว่าทั้งสองฝ่ายมีความไว้เนื้อเชื่อใจกันระดับสูง ขณะเดียวกัน รองมกุฏราชกุมารซาอุดิอาระเบีย กล่าวกับประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ว่าความร่วมมือของทั้งสองประเทศจะนำผลดีมาสู่ตลาดน้ำมันโลก

ชาวรัสเซียพยายามเอาตัวรอดเรื่องปากท้องด้วยการรับความช่วยเหลือจากครอบครัว

ปัญหาเศรษฐกิจของรัสเซียกระทบต่อการกินอยู่ของคนในประเทศ ท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อที่สูงและค่าเงินรูเบิ้ลที่อ่อนตัวลง

ดังนั้นชาวรัสเซียนับล้านคนกำลังอยู่ในภาวะยากจน หลายคนพยายามเอาตัวรอดเรื่องปากท้องด้วยการรับความช่วยเหลือจากครอบครัว

สตรีผู้หนึ่งที่ชื่อ Svetlana Kalmykova บอกว่านอกจากความช่วยเหลือจากทางบ้านแล้ว เธอยังได้รับความช่วยเหลือจากโครงการแบ่งปันอาหารที่มีอาสาสมัครนำอาหารจากร้านอาหารมาให้ผู้ยากไร้ในรัสเซีย

ประธานาธิบดีโอบามากล่าวถึงสิทธิ์และเกียรติของคนทำงานในวันแรงงานเห่งชาติสหรัฐฯ

วันที่ 5 กันยายนปีนี้เป็นวันแรงงาน หรือ Labor Day ซึ่งประธานาธิบดีโอบามาใช้โอกาสนี้กล่าวถึงการยึดถือค่านิยมอเมริกันในหมู่คนทำงาน ที่ว่าเมื่อพวกเขาต้องการค่าแรงที่เป็นธรรมและความมีเกียรติในการปฏิบัติหน้าที่ คนเหล่านี้ไม่นิ่งเฉยและออกมาเรียกร้องความถูกต้อง

วันแรงงานของอเมริกาเป็นวันหยุดอย่างเป็นทางการในสหรัฐฯ ที่เริ่มมีมาตั้งแต่ ค.ศ. 1894 หรือ 122 ปีก่อน และตรงกับวันจันทร์แรกของเดือนกันยายน

ปัจจุบันแม้ว่าจำนวนผู้เข้าร่วมเป็นสมาชิกสหภาพแรงงานในสหรัฐฯลงต่อเนื่อง แต่สิทธิพิเศษที่สหภาพเป็นผู้ต่อสู้เพื่อให้ได้มา เช่น การดูแลสุขภาพและวันลาที่ได้ค่าตอบแทน ได้กลายมาเป็นแนวทางที่นายจ้างปฎิบัติตอลูกจ้างในอเมริกา



(รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ / เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG