ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ดัชนีดาวโจนส์ไต่ขึ้นเตะระดับสูงสุดเนื่องจากนักลงทุนมั่นใจในแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของ Fed และกำไรของบริษัทจดทะเบียน


ดัชนีดาวโจนส์ไต่ขึ้นเตะระดับสูงสุดเป็นสถิติใหม่เนื่องจากนักลงทุนมั่นใจในแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของธนาคารกลางสหรัฐ (Federal Reserve) และกำไรของบริษัทจดทะเบียน
Dow Jones Industrial Average ผ่านระดับ 14,200 จุดมาปิดที่ 14,254 จุดเมื่อการซื้อขายหยุดลงในวันอังคาร เพิ่มขึ้น 0.9% จากวันจันทร์


ศาลแอฟกานิสถานสั่งจำคุกบุคคลสำคัญหลายคนในคดีที่ธนาคาร Kabul Bank ล้มละลายเนื่องจากการโกงเงินภายในของผู้บริหาร ในคดีนี้อดีตผู้บริหารสูงสุดสองคนถูกสั่งจำคุก 5 ปี นอกจากนั้นอดีตผู้ว่าการธนาคารชาติของแอฟกานิสถานก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ศาลสั่งจำคุกเช่นกัน แต่ว่าเจ้าตัวหนีมาอยู่ในสหรัฐแล้ว

กระทรวงกลาโหมสหรัฐและ NASA ร่วมกันสร้างโมเดลต้นแบบของอากาศยานขนาดใหญ่มูลค่า 35 ล้านดอลลาร์ที่ใช้พลังงานก๊าสฮีเลียม เมื่ออากาศยานถูกสร้างสำเร็จจะเป็นพาหนะขนส่งสินค้าเพื่อการพาณิชย์ รวมทั้งใช้ในกิจการทหาร

บริษัทเฟอร์นิเจอร์ IKEA ของสวีเดน จะร่วมมือกับเครือโรงแรม Marriot ในธุรกิจโรงแรมราคาประหยัดทั่วยุโรปตะวันตก คาดว่าจะเปิดโรงแรมร่วมกัน 50 แห่ง โดยที่แห่งแรกจะที่มีกำหนดเปิดปีหน้าที่เมืองมิลานประเทศอิตาลี

Tech Crunch สื่อด้านเทคโนโลยี รายงานว่า Apple วางแผนนำผลิตภัณฑ์นาฬิกาข้อมือออกวางจำหน่ายปีนี้ ซึ่งอาจทำงานบนระบบ iOS อย่างเต็มรูปแบบ แต่อาจจะยังต้องพัฒนาให้แบตเตอรี่ใช้ได้นานกว่านี้

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ /เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG