ลิ้งค์เชื่อมต่อ

หน่วยงานของสหรัฐจะจัดการประชันความสามารถของผู้เชี่ยวชาญระบบความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์เพื่อแข่งกันสร้างซอฟแวร์ปราบนักจารกรรมข้อมูล และข่าวธุรกิจอื่นๆ


งานเทคโนโลยีที่ไต้หวันเต็มไปด้วยการเปิดตัวสินค้า “wearables” ที่ใช้สวมใส่และทำงานควบคู่กับสมาร์ทโฟน Acer แนะนำเครื่องรัดแขนใส่ออกกำลังกายที่รับข้อความจากโทรศัพท์ได้ พร้อมคำนวณการเผาผลาญพลังงานได้ด้วย

ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการคนตกงานรายสัปดาห์ในสหรัฐยังอยู่ในระดับใกล้จุดต่ำสุดในรอบ 7 ปี นอกจากนั้นการสำรวจความคิดเห็นผู้บริหารกิจการยังชี้ว่า ผู้ประกอบการมีทัศนคติเชิงบวกต่อเศรษฐกิจเป็นครั้งแรกตั้งแต่เกิดวิกฤตเศรษฐกิจ

บริษัทรถยนต์อันดับหนึ่งของสหรัฐ General Motors ได้ไล่พนักงานออกไปแล้ว 15 คนสืบเนื่องมาจากกรณีความล่าช้าในการเรียกคืนรถที่เกิดเหตุขัดข้องทางเทคนิคที่อันตราย

หน่วยงาน ของสหรัฐจะจัดการประชันความสามารถของผู้เชี่ยวชาญระบบความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์เพื่อให้แข่งกันสร้างซอฟแวร์ปราบนักจารกรรมข้อมูลชิงเงินรางวัลเกือบ 4 ล้านดอลลาร์

ที่ประเทศแคนาดา บริษัทอิสราเอลจะสาธิตรถยนต์ที่ใช้พลังงานแบตเตอรี่ในการขับเคลื่อนได้ระยะทางมากถึง 1,600 กิโลเมตร หากว่าพลังงานไฟฟ้าหมด สามารถนำแบตเตอรี่ใหม่มาเปลี่ยนที่ศูนย์บริการ แต่จะชาร์จใหม่ไม่ได้

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG