ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สำนักข่าว AP เปิดเผยถึงเล่ห์กลการสร้างคลิกปลอมที่เข้ามา “like” หรือ “follow” โดยนักเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์และข่าวธุรกิจอื่นๆ


สำนักข่าว Associated Press เปิดเผยถึงเล่ห์กลการสร้างคลิกปลอมที่เข้ามา “like” หรือ “follow” โดยนักเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ต้องการสร้างรายได้จากการขายคลิกปลอมเหล่านี้

ผู้เชี่ยวชาญประเมินว่าอุตสาหกรรมนี้สร้างรายได้หลายร้อยล้านดอลลาร์โดยมีผู้ซื้อเป็นบุคคลหรือบริษัทที่ต้องการสร้างภาพความน่าเชื่อถือและความโด่งดังจากจำนวนคนที่เข้ามาเป็นแฟนคลับ รวมทั้ง “like” และ “follower”

อีกข่าวหนึ่งเกี่ยวกับวงการเทคโนโลยี ไม่นานจากนี้เราน่าจะได้เห็นผลิตภัณฑ์คล้าย smartphone ที่ให้คนสวมใส่ได้มากขึ้น คือนอกจากแว่น Google แล้ว อาจจะมีเครื่องวัดการเต้นของหัวใจ และเครื่องช่วยฟังสำหรับผู้ที่การได้ยินบกพร่อง ที่ทำหน้าที่ล้ำสมัยกว่าปัจจุบันอีกด้วย

บริษัท Blackberry กล่าวหาว่าบริษัท Typo Products ที่มี Ryan Seacrest พิธีกร American Idols เป็นผู้ร่วมก่อตั้งลอกเลียนแบบเทคโนโลยี keyboard ที่ Blackberry เป็นผู้คิดค้น

ปลาทูน่าครีบน้ำเงินที่ถูกซื้อไปในการประมูลครั้งแรกของปีที่ตลาดปลาชื่อดังของญี่ปุ่นที่กรุงโตเกียวสำหรับปีนี้ ราคาต่ำกว่าปีที่แล้วถึง 95% ผู้ที่ชนะประมูลเป็นรายเดียวกับปีที่แล้วซึ่งเขาบอกว่าราคาปีนี้สะท้อนความเป็นจริงมากกว่า

วงการดนตรีสูญเสียศิลปินร็อคแอนด์โรล Phil Everly แห่งวง Everly Brothers ไปด้วยวัย 74 ปี จากโรคปอดเรื้อรังหลังจากที่เขาสูบบุหรี่มานาน เพลงที่เป็นที่รู้จักมีหลายเพลงรวมถึง All I Have to Do Is Dream

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG