ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: ค่ายโตโยต้าเตรียมเปิดตัว Lexus รุ่นใหม่


หน่วยงานสหรัฐฯ จะพิจารณาว่าบริษัทโทรคมนาคมต้องเตือนผู้ใช้ถึงความเสี่ยงจากการยกเลิกโทรศัพท์บ้านหรือไม่, อิยิปต์ชี้รายได้ท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 3.1% ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:05 0:00
Direct link

ค่ายโตโยต้าเตรียมเปิดตัว Lexus รุ่นใหม่

ค่ายรถโตโยต้าเตรียมเปิดตัว Lexus รุ่นใหม่ ที่จะเป็นรถยนต์ตัวหลักของ Lexus

สำนักข่าวรอยเตอรส์บอกว่ารถรุ่นใหม่อาจเป็นรถสำหรับครอบครัวประเภท SUV

ผู้บริหาร Lexus นาย Jeff Bracken ให้สัมภาษณ์กับรอยเตอรส์ว่าบริษัทในอุตสาหกรรมนี้ประสบความสำเร็จในการขายสินค้ารถยนต์ SUV หลายยี่ห้อเช่น Land Rover ของ Tata Motors, Cadillac Escalade ของ General Motors และ SUV จากค่ายเยอรมนีอีกหลายเจ้า

เขาบอกอีกด้วยว่ารถรุ่นใหม่ของ Lexus ไม่จำเป็นต้องเป็นรถซีดานหรือรถนั่งสี่ประตู ซึ่งทำให้เกิดการตีความว่า Lexus รุ่นใหม่น่าจะเป็น SUV

สหรัฐฯ จะพิจารณาเรื่องบริษัทโทรคมนาคมต้องเตือนผู้ใช้ถึงความเสี่ยงจากการยกเลิกโทรศัพท์บ้านหรือไม่

หน่วยงานกำกับดูแลกิจการติดต่อสื่อสารหรือ FCC ของสหรัฐฯ จะพิจารณาในวันพฤหัสบดีว่าบริษัทโทรคมนาคมต้องเตือนผู้ใช้ถึงความเสี่ยงจากการยกเลิกโทรศัพท์บ้านหรือไม่

ขณะนี้ครอบครัวอเมริกันจำนวนมากยกเลิกโทรศัพท์บ้าน และคนรุ่นใหม่ก็ใช้เพียงโทรศัพท์มือถือเท่านั้น จนทำให้ครัวเรือนสหรัฐฯ มากถึงร้อยละ 45 ใช้แต่โทรศัพท์มือถืออย่างเดียว

การพิจารณาของ FCC เรื่องการออกคำเตือนต่อผู้ที่จะยกเลิกโทรศัพท์บ้านถึงความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น น่าจะมาจากเหตุผลที่ว่าหากเกิดเหตุเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ล่ม ประชาชนจำนวนมากจะขาดการติดต่อสื่อสาร

อิยิปต์ชี้รายได้ท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 3.1% ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้

อิยิปต์ชี้รายได้ท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 3.1% ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ และคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งปีน่าจะอยู่ที่ 12 ล้านคน เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวจากรัสเซียและจีนมากขึ้น อย่างไรก็ตามจำนวนนักท่องเที่ยวยังต่ำกว่าช่วงสูงสุดเมื่อ 5 ปีก่อนที่แตะระดับ 14 ล้านคน

ขณะนี้หลายประเทศในตะวันออกกลาง เช่น อิยิปต์และจอร์แดน พยายามหาลูกค้านักท่องเที่ยวจากจีน หลังจากที่ลูกค้าจากยุโรปและอเมริกากังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะเกิดความรุนแรงบ่อยครั้งตั้งแต่การเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ช่วงที่เรียกว่า Arab Spring เมื่อประมาณ 5 ปีก่อน

ชาวจีนจำนวนมากเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา จาก 13 ล้านคนต่อปี ในค.ศ. 2000 มาเป็น 165 ล้านคน ในปัจจุบัน และอิยิปต์คาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจากจีนจะเพิ่มขึ้นสองเท่าจากช่วงก่อน Arab Spring ที่อยู่ประมาณ 100,000 คน

(รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG