ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: กองทุนการเงินระหว่างประเทศเตรียมประกาศว่าค่าเงินหยวนอยู่ในระดับที่สมเหตุสมผล


องค์การต่างๆ เรียกร้องให้มีการผ่อนปรนหนี้ให้เนปาล และวันที่ 4 พ.ค. กลายเป็นวัน Star Wars ตามความนิยมของสาวกหนังเรื่องนี้

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:56 0:00
Direct link

กองทุนการเงินระหว่างประเทศเตรียมประกาศว่าค่าเงินหยวนอยู่ในระดับที่สมเหตุสมผล

หนังสือพิมพ์ The Wall Street Journal ของสหรัฐ รายงานว่า กองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ IMF เตรียมประกาศว่าค่าเงินหยวนอยู่ในระดับที่สมเหตุสมผล เป็นครั้งแรก ซึ่งถือว่าบั่นทอนคำวิจารณ์ของสหรัฐที่ว่ากรุงปักกิ่งบิดเบือนค่าเงินหยวน

Wall Street Journal รายงานว่า IMF เตรียมระบุอย่างเป็นทางการว่าเงินหยวนอยู่ในระดับที่ยุติธรรม ในรายงานที่จะออกมาช่วงต่อจากนี้ ภายหลังจากที่จีนดำเนินนโยบายบริหารค่าเงินมาเป็นเวลาหลายปี

ท่าทีของกองทุนการเงินระหว่างประเทศนี้น่าจะทำให้ความพยายามของสภาอเมริกันที่จะสอดแทรกความกังวลเรื่องค่าเงินหยวนในร่างกฎหมายการค้าที่ยังค้างอยู่

องค์การต่างๆ เรียกร้องให้มีการผ่อนปรนหนี้ให้เนปาล

องค์การต่างๆเรียกร้องให้มีการผ่อนปรนหนี้ให้เนปาล เสียงเรียกร้องนี้มาจากกลุ่ม Jubilee Network USA ซึ่งเป็นแนวร่วมของกลุ่มศาสนาและกลุ่มบรรเทาทุกข์ ผู้บริหารของเครือข่ายดังกล่าวบอกว่า หากสามารถบรรเทาหนี้ให้กับเนปาลที่มีภาระต้องจ่าย 220 ล้านดอลลาร์ต่อปีได้ ก็จะสามารถนำเงินนั้นมาฟื้นฟูประเทศหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว

อีกด้านหนึ่งเจ้าหน้าที่เปิดให้นักปีนเขาขึ้นเขา Everest ได้ และเก็บเงินนักผจญภัยเหล่านี้ 11,000 ดอลลาร์ต่อคน สำหรับฤดูปีนเขานี้ มีผู้ลงทะเบียนขอไต่เขา Everest 357 คนแล้ว

Pedestrians pass before Storm Troopers at a toy shop in Tokyo. May 4th is called the "Star Wars Day" among Star Wars fans as the famous phrase "May the Force be with you" in the movie sounds like "May the 4th be with you," May 4, 2015.
Pedestrians pass before Storm Troopers at a toy shop in Tokyo. May 4th is called the "Star Wars Day" among Star Wars fans as the famous phrase "May the Force be with you" in the movie sounds like "May the 4th be with you," May 4, 2015.

วันที่ 4 พ.ค. กลายเป็นวัน Star Wars ตามความนิยมของสาวกหนังเรื่องนี้

วันที่ 4 พ.ค. กลายเป็นวัน Star Wars ตามความนิยมของสาวกของหนังเรื่องนี้ ที่อาศัยเสียงที่ใกล้เคียงระหว่างสำนวนอมตะจากหนัง Star Wars ที่ว่า “May the Force Be with You” กับ May the Fourth ซึ่งแปลว่าวันที่ 4 พฤษภาคมนั่นเอง

สำนักข่าว CNN รายงานว่าแฟนๆ Star Wars อาศัยโอกาสนี้แต่งคอสเพลย์เป็นตัวละครที่ชอบ นอกจากนั้นแล้ว ตัวอย่างการฉลองวัน Star Wars ยังมีในรูปแบบการจัดกิจกรรมการกุศล ด้วยอย่างเช่นที่เกิดขึ้นที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท
โปรดติดตามฟังเนื้อหาเต็มได้จากคลิปรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ กรุงวอชิงตัน

XS
SM
MD
LG