ลิ้งค์เชื่อมต่อ

พม่าวางแผนนำแหล่งก๊าซธรรมชาติกว่า 20 แห่งออกประมูลภายในเดือนเมษายนและข่าวธุรกิจอื่นๆ


พม่าวางแผนนำแหล่งก๊าซธรรมชาติกว่า 20 แห่งออกประมูลภายในเดือนเมษายนเพื่อให้บริษัทต่างชาติร่วมพัฒนาและป้อนความต้องการภายในประเทศ อันที่จริงพม่าสามารถผลิตพลังงานเพื่อใช้ในประเทศอย่างเพียงพอ แต่สัญญาที่ทำไว้ในช่วงรัฐบาลทหารทำให้พม่าต้องส่งออกก๊าสธรรมชาติที่ผลิตได้ 80% ให้กับไทย

Royal Dutch Shell อาจปิดสายส่งน้ำมันในไนจีเรียหลังเกิดปัญหาการขโมยน้ำมันที่มากเป็นประวัติการณ์ ในเดือนที่แล้วสายส่งน้ำมันที่ Nembe Creek Trunkline ปิดไปสามครั้งในช่วงวันที่ 23-25 กุมภาพันธ์

สมาคมผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ National Association for Business Economics ของสหรัฐกล่าวว่าการตัดลดงบประมาณของรัฐบาลควรทำอย่างค่อยเป็นค่อยไป

ชาวสวิสลงคะแนนเสียงอย่างท่วมท้นเพื่อให้มีการลดเงินรายได้ของผู้บริหารบริษัท แต่ภาคเอกชนเตือนว่ามาตรการนี้อาจลดโอกาสการลงทุนจากบริษัทต่างชาติ

เศรษฐีเม็กซิโก Carlos Slim ครองตำแหน่งบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกเป็นปีที่สี่ติดต่อกัน ในการจัดอันดับโดยนิตยสาร Forbes โดยมีทรัพย์สิน 7 หมื่น 3 พันล้านดอลลาร์ ขณะที่ Mark Zuckerberg แห่ง Facebook ร่วง 31 อันดับ หลังจากมูลค่าของสินทรัพย์ลดลง 4 พัน 2 ร้อยล้านดอลลาร์
สตรีที่รวยที่สุดในโลกคือ Liliane Bettencourt แห่งครอบครัวเจ้าของบริษัทเครื่องสำอาง L’ Oreal ส่วนคนเอเชียที่มั่งคั่งที่สุดคือ Li Ka Shing แห่งฮ่องกง ผู้ถือหุ้นใหญ่ Hutchison Whampoa
โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ /เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG