ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ประเทศในทวีปแอฟริกากำลังหาทางแก้ปัญหาระยะยาวที่ปริมาณการผลิตกาแฟลดลงอย่างมากและข่าวธุรกิจอื่นๆ


Cameroon's faltering coffee industry is asking growers like this one near Bogota, Colombia to teach them better farming practices.
Cameroon's faltering coffee industry is asking growers like this one near Bogota, Colombia to teach them better farming practices.
สมาคมผู้ส่งออกข้าวไทยประเมินว่าปีนี้ไทยอาจส่งออกข้าวได้มากกว่าที่คาดไว้ 20% มาอยู่ที่ 9 ล้านตัน ภายหลังจากที่ทางการเลิกนโยบายรับจำนำข้าวท่ามกลางราคาโลกที่ลดลง

ประเทศในทวีปแอฟริกากำลังหาทางแก้ปัญหาระยะยาวที่ปริมาณการผลิตกาแฟลดลงอย่างมาก จากเดิมที่มีส่วนแบ่งในตลาดโลกถึง 40% ขณะนี้ส่วนแบ่งตลาดเหลือเพียง 10% เท่านั้น

เจ้าหน้าสหรัฐและจากนานาชาติร่วมกันปราบปรามขบวนการอาชญากรรมผ่านระบบคอมพิวเตอร์ที่ขโมยและรีดไถเงินมูลค่ามากกว่า 100 ล้านดอลลาร์ จากเหยื่อทั่วโลกทั้งทีเป็นบุคคลทั่วไปและบริษัท

ประเทศในยุโรปกำลังแข็งขันที่จะใช้เทคโนโลยีหุ่นยนต์มาใช้ช่วยผลิตสินค้าในหลายอุตสาหกรรม เห็นได้จากความคึกคักของโครงการต่างๆที่งาน Automatica 2014 ที่นครมิวนิค ประเทศเยอรมนีสัปดาห์นี้

บริษัท Google ตั้งใจพัฒนารถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยตนเองจนในที่สุดเราอาจสามารถโทรเรียกรถหุ่นยนต์ที่ไม่มีคนขับให้มารับแบบรถแท็กซี่ มีผู้คาดว่าอาจได้เห็นรถยนต์ที่ใช้คอมพิวเตอร์ขับอย่างแพร่หลายอีก 6 ปีจากนี้

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG