ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Facebook ออกผลิตภัณฑ์ software ใหม่ ที่ชื่อ “Home” สำหรับ smartphone ที่ทำงานบนระบบ Android และข่าวธุรกิจอื่นๆ


ธนาคารกลางญี่ปุ่นประกาศว่าจะกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการเพิ่มการซื้อพันธบัตรรัฐบาลเป็นสองเท่า มาอยู่ที่มากกว่า 7 หมื่น 8 พันล้านดอลลาร์ต่อเดือน และจะพยายามผลักดันให้อัตราเงินเฟ้อมาอยู่ที่ 2% ในอีก 2 ปีจากนี้

ธนาคารกลางยุโรปคงอัตราดอกเบี้ยนโนบายไว้ที่ 0.75% เช่นเดิม โดยไม่ลดดอกเบี้ยเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของกลุ่มยูโรโซนซึ่งขณะนี้ถูกรุมเร้าด้วยอัตราคนว่างงานที่สูงที่สุดเท่าที่เคยมีมาและมรสุมทางเศรษฐกิจของประเทศไซปรัส

รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ John Kerry เป็นอีกคนหนึ่งที่ยอมรับเงินเดือนน้อยลงท่ามการการลดงบประมาณของประเทศที่ทำให้เจ้าหน้าระดับล่างลงมาจำนวนไม่น้อยถูกบังคับให้พักงานชั่วคราวโดยไม่ได้รับค่าตอบแทน ท่าทีดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ประธานาธิบดี Obama และรัฐมนตรีกลาโหม Chuck Hagel ตัดสินใจเช่นเดียวกัน

Starbucks ไม่สามารถเปิดสาขาที่อินเดียได้ตามเป้าครบ 50 ร้านเมื่อปีที่แล้ว โดยที่สามารถเปิดสาขาใหม่ได้เพียง 9 แห่งเท่านั้น อย่างไรก็ตามผู้บริหารกล่าวว่าต้องการให้อินเดียเป็นตลาดหลัก 1 ใน 5 ของบริษัทในอนาคต ทั้งนี้อินเดียมีคนชั้นกลางจำนวนมากถึง 300 ล้านคน และในจำนวนนั้นมีผู้บริโภคที่นิยมไลฟ์สไตล์แบบตะวันตก

บริษัทเทคโนโลยีหลายแห่งเตรียมนำโทรทัศน์รุ่นใหม่ที่คมชัดและบางกว่าเดิมสู่ตลาด ซึ่ง Samsung จะเปิดตัวโทรทัศน์ Ultra HD TV ขนาด 85 นิ้ว
ส่วน Facebook ออกผลิตภัณฑ์ software ใหม่ ที่ชื่อ “Home” สำหรับ smartphone ที่ทำงานบนระบบ Android ซึ่งจะเป็นหน้าจอแรกเมื่อเปิดโทรศัพท์

ผู้ใช้สามารถเริ่ม Download “Home” ได้วันที่ 12 เมษายน ส่วนโทรศัพท์ที่มี software นี้ตั้งแต่แรกซื้อจะเป็น smartphone ของบริษัท HTC ซึ่งจะวางตลาดวันเดียวกัน ที่ราคา 100 ดอลลาร์ที่สหรัฐ

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ /เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG