ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: นิวยอร์คเปิดจุดขนส่งแห่งใหม่ $4,000 ล้าน ตรงจุดเกิดเหตุการณ์ 9/11


ประธานสภายุโรปเตือนผู้ลี้ภัยเนื่องจากเหตุผลทางเศรษฐกิจว่าไม่ควรเดินทางมายุโรป / กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ มุ่งมั่นในการเอาผิดผู้ลักลอบค้าสัตว์ป่าผิดกฎหมาย

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:31 0:00
Direct link

ประธานสภายุโรปเตือนผู้ลี้ภัยไม่ควรเดินทางมายุโรป

ประธานสภายุโรปเตือนผู้ลี้ภัยเนื่องจากเหตุผลทางเศรษฐกิจว่าไม่ควรเดินทางมายุโรป

นาย Donald Tusk เตือนว่าคนเหล่านี้อาจต้องเสี่ยงชีวิตและเสียเงินเปล่าจากความพยายามครั้งนี้ เขาขอร้องต่อผู้ที่ต้องการเดินทางเข้ายุโรปผิดกฎหมายด้วยเหตุผลทางเศรษฐกิจ ว่าอย่าเดินทางมายุโรป และอย่าเชื่อนายหน้าที่ให้สัญญาณต่างๆ

เขาบอกว่าไม่ว่าจะเป็นประเทศกรีซหรือที่อื่นๆ ประเทศเหล่านี้ไม่ได้เป็นจุดรับชั่วคราวของคนต่างด้าวที่เข้ามาหาโอกาสทางเศรษฐกิจในยุโรป

อย่างไรก็ตามสหประชาชาติประเมินว่า ครึ่งหนึ่งของผู้ขอเดินทางเข้ามายุโรปที่ประเทศกรีซเป็นผู้ลี้ภัยสงครามมาจากอิรักหรือซีเรีย และเป็นผู้ขอลี้ภัยที่ควรได้รับความช่วยเหลือ

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ มุ่งมั่นเอาผิดผู้ลักลอบค้าสัตว์ป่าผิดกฎหมาย

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ กล่าวว่าจะมุ่งมั่นในการเอาผิดผู้ลักลอบค้าสัตว์ป่าผิดกฎหมาย ในรายงานล่าสุดกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ เปิดเผยว่าได้ดำเนินคดีกับบุคคลและธุรกิจลักลอบค้าสัตว์ป่ามากกว่า 30 รายเมื่อปีที่แล้ว

นอกจากนั้น ทางการอเมริกันต้องการรณรงค์ให้คนเลิกซื้อสัตว์ป่าผิดกฎหมายและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง โครงการดังกล่าวสามารถสื่อสารกับคนได้ถึงคนหลายสิบล้านคนในสหรัฐฯและเอเชีย

นิวยอร์คเปิดจุดขนส่งแห่งใหม่ ณ จุดเกิดเหตุการณ์ 9/11

นครนิวยอร์คเปิดจุดขนส่งมวลชนแห่งใหม่มูลค่า 4 พันล้านดอลลาร์ที่ออกแบบโดยสถาปนิกชาวสเปน Santiago Calatrava โดยตั้งอยู่บริเวณที่เคยเป็นจุดการโจมตีของผู้ก่อการร้ายเมื่อวันที่ 11 กันยายน เมื่อ 15 ปีก่อน

โครงการนี้เป็นสัญลักษณ์เชิงบวกเกี่ยวกับการฟื้นฟูบริเวณดังกล่าวทั้งทางเศรษฐกิจและจิตใจของชาวนิวยอร์คที่มีมาต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามการก่อสร้างใช้งบประมาณเกินที่กำหนดไว้ 2 พันล้านดอลลาร์ และเปิดช้ากว่ากำหนดราว 7 ปี

FILE - Spanish-born architect Santiago Calatrava poses for a portrait during a media tour of the World Trade Center transportation hub in New York.
FILE - Spanish-born architect Santiago Calatrava poses for a portrait during a media tour of the World Trade Center transportation hub in New York.

(รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG