ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: การเดินทางของผู้โดยสารสายการบินทั่วโลกเติบโต 6% ปีที่แล้ว


Passengers line up at the Delta Air Lines check-in counter at Narita international airport in Narita, east of Tokyo, Aug. 9, 2016.
Passengers line up at the Delta Air Lines check-in counter at Narita international airport in Narita, east of Tokyo, Aug. 9, 2016.
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:30 0:00

การเดินทางของผู้โดยสารสายการบินทั่วโลกเติบโต 6% ปีที่แล้ว

การเดินทางของผู้โดยสารสายการบินทั่วโลกเติบโต 6% ปีที่แล้ว ตามรายงานขององค์การ International Aviation Organization (ICAO)

ICAO ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งขององค์การสหประชาชาติ กล่าวว่าการเพิ่มขึ้นครั้งนี้มาแตะระดับ 3,700 ล้านคน เกิดขึ้นท่ามกลางความนิยมในการใช้สายการบินราคาประหยัด โดยผู้โดยสายการบินโลว์คอสท์ คิดเป็นร้อยละ 28 ของจำนวนผู้โดยสารสายการบินทั้งหมด

สำหรับอัตราการขยายตัวของจำนวนผู้โดยสารต่อไปจากนี้ คาดว่าจะอยู่ที่เกือบร้อยละ 5 ต่อปีไปอีก 18 ปี

ขณะเดียวกัน สมาคมขนส่งทางอากาศนานาชาติหรือ IATA กล่าวว่า กำไรของสายการบินต่างๆ รวมกันในปีนี้อยู่ที่เกือบ 30,000 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 4.1% จากปีที่แล้ว

ผู้บริหาร Twitter ในจีนลาออกหลังรับตำแหน่งได้ 8 เดือน

เคธี่ เชน ผู้บริหารสูงสุดของ Twitter ในประเทศจีน ลาออกจากตำแหน่งหลังรับหน้าที่ได้ 8 เดือน เธอเคยทำงานที่บริษัท Microsoft และ Cisco ก่อนหน้านี้ โดยถูกคาดหมายว่าจะช่วยกระตุ้นรายได้โฆษณาของ Twitter ในประเทศจีนได้

ทั้งนี้ Twitter ถูกปิดกั้นโดยรัฐบาลจีน แต่สามารถเข้าถึงบริการสื่อสังคมออนไลน์นี้ได้ผ่านระบบ Virtual Private Network หรือที่เทรียกว่า VPN

คู่แข่งของ Twitter ในจีน คือ เว่ยโป๋ และ WeChat ซึ่งเป็นผู้ประกอบการในประเทศ

อย่างไรก็ตาม หน่วยงานของจีนเช่นสำนักข่าวซินหว่ามี account Twitter เพื่อสื่อสารกับคนที่อยู่นอกประเทศ

หน่วยเงินดิจิตอล Bitcoin มีมูลค่าสูงขึ้นเป็นสถิติใหม่

หน่วยเงินดิจิตอล Bitcoin มีมูลค่าสูงขึ้นเป็นสถิติใหม่ ณ สิ้นปี ค.ศ. 2016 ที่เพิ่งจบลง โดยแตะระดับเกินกว่า 1,000 ดอลลาร์ต่อหน่วยเป็นครั้งแรก

อัตราแลกเปลี่ยนหน่วยเงิน Bitcoin อยู่ที่ 1,014.15 ดอลลาร์ในวันอังคาร เทียบกับราคาเมื่อ 12 เดือนก่อนที่อยู่ประมาณ 600 ดอลลาร์ต่อหน่วย ตามรายงานของ BBC

การเพิ่มขึ้นในอัตรา 125% ทำให้ Bitcoin เป็นเงินสกุลที่แข็งค่าขึ้นมากกว่าเงินตราต่างประเทศอื่นๆในปีที่แล้ว

นักวิเคราะห์กล่าวว่า การแข็งค่าขึ้นของ Bitcoin เกิดขึ้นเนื่องจากความต้องการเงินสกุลดิจิตอลมากขึ้นในประเทศจีน ซึ่งธุรกรรมของ Bitcoin เกิดขึ้นมากที่สุดในประเทศจีนด้วย

เงินสกุล Bitcoin ถูกสร้างขึ้นโดยระบบคอมพิวเตอร์ และมีร้านค้าบางรายรับเงินสกุลนี้โดยผู้ใช้สามารถทำธุรกรรมผ่านช่องทางปกติของระบบการเงินโลก และไม่ต้องเปิดเผยตัวตนในการซื้อขายอีกด้วย

XS
SM
MD
LG