ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Starbucks จะเปิดร้านกาแฟแห่งแรกในเวียดนามต้นเดือนหน้าที่นคร Ho Chi Minh City และข่าวธุรกิจอื่นๆ


Starbucks จะเปิดร้านกาแฟแห่งแรกในเวียดนามต้นเดือนหน้าที่นคร Ho Chi Minh City เวียดนามจะเป็นตลาดในเอเชียแปซิฟิคแห่งที่ 12 ของ Starbucks หลังจากที่เวียดนามป็นแหล่งผลิตกาแฟพันธุ์ Arabica ของ Starbucks มานาน

รายงานล่าสุดของ Federal Reserve ของอเมริกา ระบุว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงของระบบธนาคารกลางสหรัฐได้หารือกันว่าจะยุติการซื้อพันธบัตรในตลาดการเงินเมื่อใด ด้านหนึ่งมีเจ้าหน้าที่ Fed ที่ต้องการใช้มาตรการดังกล่าเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจไปจนถึงสิ้นปีนี้ แต่ก็มีผู้ท้วงว่าควรหยุดซื้อพันธบัตรช่วงกลางปี Fed ได้ใช้มาตรการดังกล่าวเพื่อให้ดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำ ในการกระตุ้นการกู้เงินเพื่อขยายธุรกิจและการจ้างงาน

สำนักข่าว Associated Press ระบุว่าผู้บริหารระดับสูงของ Google นาย Eric Schmidt ซึ่งเป็นประธานบริหารของบริษัทมีแผนเยือนเกาหลีเหนือเร็วๆ โดยที่จะเป็นการเยือนส่วนตัวเพื่อโครงการด้านมนุษยธรรม

วราสาร Chronicle of Philanthropy เปิดเผยว่าเศรษฐีระดับพันล้านของอเมริกาบริจาคเงินน้อยลงในปีที่แล้ว ขณะเดียวกันรายงานของ Bank of America ระบุว่าเศรษฐีอเมริกันตั้งใจบริจาคเงินเพื่อการกุศลมากขึ้นในช่วงสามถึงห้าปีจากนี้

บริษัทวิเคราะห์ข้อมูล Flurry ระบุว่าปีที่แล้วผู้ใช้ smartphone application ใช้เวลาเล่น apps เฉลี่ย 2 ชั่วโมงต่อวัน เพิ่มขึ้น 35% จากปีก่อนหน้านี้

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ /เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG