ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: GDP สหรัฐขยายตัวดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาด และคนอเมริกันจะใช้เงินกว่า $350 ล้านสำหรับสัตว์เลี้ยงในช่วงวันฮัลโลวีน


halloween decoration
halloween decoration
please wait

No media source currently available

0:00 0:04:46 0:00
Direct link

GDP สหรัฐขยายตัว 3.5% ดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาด

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยตัวเลขอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจของอเมริกา ในไตรมาสที่สามของปีสิ้นสุดเดือนกันยายน ว่าขยายตัว 3.5% ซึ่งดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์

แต่อีกด้านหนึ่ง สหประชาชาติเปิดเผยตัวเลขที่น่าสนใจ ซึ่งชี้ว่า เด็กอเมริกัน 24 ล้านคน หรือหนึ่งในสามของเยาวชนทั้งหมดในอเมริกามีความเป็นอยู่ในสภาพยากจน

รัสเซียกับยูเครนยังไม่สามารถไกล่เกลี่ยเรื่องการส่งก๊าซธรรมชาติได้

การเจรจาเพื่อให้เกิดการส่งก๊าซธรรมชาติจากรัสเซียไปยูเครนหลังจากที่หยุดไป ไม่ประสบผลสำเร็จ หลังจากที่คู่กรณีไม่สามารถหาทางประสานความขัดแย้งได้ โดยที่รัสเซียบอกว่ายูเครนยังค้างชำระค่าก๊าซธรรมชาติอยู่ราว 5 พันล้านดอลลาร์

ศาลสิงคโปร์กล่าวว่าสามารถลงโทษอาญากับชายรักชายได้

ศาลสูงสุดของสิงคโปร์วินิจฉัยว่ากฎหมายของประเทศที่สามารถเอาโทษอาญากับชายที่มีเพศสัมพันธ์กับชายด้วยกันเองเป็นไปตามรัฐธรรมนูญของประเทศ

นายพลจีนยอมรับว่ารับสินบน

นายพลคนสำคัญของจีน สู ไคหู สมาชิก Politburo กลุ่มอำนาจสูงสุดของพรรคคอมมิวนิสต์จีน ยอมรับว่ารับสินบน หลังจากที่ทางการกล่าวหาเขาเมื่อกลางปี

ETS สงสัยว่ามีการโกงสอบในจีนและเกาหลีใต้

หน่วยงาน Educational Testing Service (ETS) ที่เป็นผู้จัดสอบวัดระดับความพร้อมทางวิชาการเช่นเดียวกับการสอบเอ็นทรานซ์ กล่าวว่าจะยังไม่อนุมัติผลสอบของนักเรียนหลายพันคน ในเกาหลีใต้และประเทศจีน เนื่องจากสงสัยว่าอาจมีการโกงการสอบเกิดขึ้น

คาดว่าคนอเมริกันจะใช้เงิน $350 ล้าน สำหรับสัตว์เลี้ยงช่วงฮัลโลวีน

สมาคม National Retail Federation ผู้ค้าปลีกสหรัฐประเมินว่าคนอเมริกันน่าจะใช้เงินซื้อชุดแฟนซีให้กับสัตว์เลี้ยง มากถึง 350 ล้านดอลลาร์ปีนี้ หรือราว 11,000 ล้านบาท

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท

เกี่ยวข้อง

XS
SM
MD
LG