ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: นายกฯอังกฤษต้องการเร่งการปราบปรามการฟอกเงินผ่านการลงทุนอสังหาริมทรัพย์


ชาวยูเครนลือกันว่ามีรถถังออกวิ่งทำลายรถขนของเถื่อน

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:57 0:00
Direct link

นายกรัฐมนตรีอังกฤษต้องการเร่งการปราบปรามการฟอกเงินผ่านการลงทุนอสังหาริมทรัพย์

นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เดวิด แคเมอรอนของกล่าวว่าต้องการเร่งปราบปรามการฟอกเงินผ่านการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในกรุงลอนดอนโดยกลุ่มคนที่มีประวัติต้องสงสัย เขากล่าวว่าเจ้าหน้าที่ควรสามารถสืบค้นข้อมูลที่สาวไปถึงต้นตอของเงินได้

รัฐบาลอังกฤษรายงานว่า ขณะนี้มูลค่าของอสังหาริมทรัพย์ในอังกฤษที่เจ้าของเป็นบริษัทนอกประเทศ มีสูงถึง 191,000 ล้านดอลลาร์ และท่ามกลางกระแสเงินที่ไหลเข้ามา ราคาอสังหาริมทรัพย์ในกรุงลอนดอนเพิ่มขึ้น 42% ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา

นายหน้าซื้อขายอังสังหาริมทรัพย์กล่าวว่า นักลงทุนจำนวนมากเข้าซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่อังกฤษผ่านบริษัทที่จดทะเบียนในต่างประเทศซึ่งช่วยเลี่ยงภาษีและปกปิดตัวตนที่แท้จริงของผู้ซื้อได้

ชาวยูเครนลือกันว่ามีรถถังออกวิ่งทำลายรถขนของเถื่อน

ชาวยูเครนลือกันว่ามีรถถังออกวิ่งทำลายรถขนของเถื่อนเข้าสู่บริเวณที่กบฏแบ่งแยกดินแดนคุมพื้นที่อยู่ทางตะวันออกของประเทศ รายงานลักษณะนี้ถูกพูดถึงทั้งในสื่อกระแสหลักและสื่อออนไลน์

ขณะนี้คนในส่วนที่อยู่ภายใต้การควบคุมของกลุ่มขบฏที่รัสเซียหนุนหลังไม่สามารถเข้าถึงสินค้าอุปโภคบริโภคได้ตามปกติ และของเถื่อนที่เข้ามาสู่พื้นที่ถูกตั้งราคาสูงลิ่ว เช่นเนื้อไก่และเนยที่แพงกว่าราคาปกติกว่าสองเท่า

ฝ่ายรัฐบาลกล่าวว่าทางการไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับรถถังที่บดขยี้พาหนะขนของเถื่อนที่ประชาชนลือกัน และให้ข้อมูลว่าเป็นปฏิบัติการของผู้เคลื่อนไหวที่ทำตามความตั้งใจส่วนตัว

รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG