ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: จำนวนผู้ขอสวัสดิการคนตกงานในสหรัฐลดลงแตะจุดต่ำสุดในรอบ 15 ปี


FILE - A now hiring sign is posted in the window of a clothing store in San Francisco, California.
FILE - A now hiring sign is posted in the window of a clothing store in San Francisco, California.

Bitcoin เงินยุคดิจิตอลได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ และบริการออนไลน์น้องใหม่เชื่อมต่อนักเรียนและนายจ้าง

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:34 0:00
Direct link
U.S. unemployment rate, Jan. ‘04 – Mar. ‘15
U.S. unemployment rate, Jan. ‘04 – Mar. ‘15

จำนวนผู้ขอสวัสดิการคนตกงานในสหรัฐลดลงแตะจุดต่ำสุดในรอบ 15 ปี

จำนวนผู้ขอสวัสดิการคนตกงานในสหรัฐลดลงแตะจุดต่ำสุดในรอบ 15 ปี ซึ่งเป็นข่าวดีของภาคแรงงาน กล่าวคือลดลง 34,000 รายมาอยู่ที่ 262,000 ราย ตามรายงานของกระทรวงแรงงานสหรัฐ

นักวิเคราะห์กล่าวว่าระดับผู้ขอรับเงินสวัสดิการคนตกงานที่ต่ำกว่า 300,000 คน ชี้ถึงตลาดแรงงานที่ปรับตัวดีขึ้น ด้านนักวิเคราะห์จากธนาคารและบริษัทการเงิน Credit Suisse กล่าวว่าภายในสิ้นปีนี้ตัวเลขคนตกงานในสหรัฐอาจตกลงต่ำกว่า 5% จาก 5.5% เมื่อเดือนที่แล้ว

นักเขียนการ์ตูนของสื่อ Charlie Hebdo จะเลิกวาดภาพล้อเลียนพระศาสดามูฮัมหมัด

Renald Luzier เจ้าของงานการ์ตูนล้อเลียนพระศาสดามูฮัมหมัด ของสื่อฝรั่งเศส Charlie Hebdo บอกว่าจะเลิกวาดภาพลักษณะดังกล่าว เพราะตนรู้สึกไม่สนใจวาดรูปพระศาสดาของศาสนาอิสลามอีกต่อไป เช่นเดียวกับที่ตนเคยเบื่อที่จะวาดการ์ตูนล้อเลียน อดีตประธานาธิบดี Nicolas Sarkozy ของฝรั่งเศส

ศิลปินเจ้าของนามปากกา Luz ผู้นี้เป็นคนวาดการ์ตูนพระศาสดามูฮัมหมัดขึ้นปกนิตสารเสียดสีสังคม Charlie Hebdo ซึ่งทำให้ชาวมุสลิมจำนวนมากไม่พอใจ เพราะการวาดภาพพระองค์ถือเป็นเรื่องต้องห้าม

และเมื่อเดือนมกราคมสื่อ Charlie Hedbo ถูกยิงกราดโดยผู้ก่อการร้ายมุสลิมหัวรุนแรง ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 รายจากเหตุการณ์นี้ และนาย Renald Luzier ก็อยู่ในที่เกิดเหตุตอนนั้นด้วย

Bitcoin เงินยุคดิจิตอลได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ

Bitcoin เงินยุคดิจิตอลที่สร้างขึ้นโดนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ จน ขณะนี้มูลค่าการซื้อขายและการทำธุรกรรมที่ใช้เงินสกุลไร้พรมแดนนี้มีมากถึง 50 ล้านดอลลาร์ต่อวัน

นอกจากนั้น ตลาดหุ้น Nasdaq ของสหรัฐ จะให้การสนับสนุนบริการเทคโนโลยีสำหรับการซื้อขาย Bitcoin กับตลาดเงินสกุลนี้ที่มี Noble Markets เป็นผู้จัดการบริหารธุรกรรมในการค้าเงิน Bitcoin

บริการออนไลน์น้องใหม่เชื่อมต่อนักเรียนและนายจ้าง

บริษัทเทคโนโลยี Campus Job ระดมทุนได้ เกือบ 8 ล้านดอลลาร์ หลังจากเปิดตัวระบบได้แปดเดือน ซึ่งเป็นบริการเชื่อมต่อนักศึกษามหาวิทยาลัยกับโอกาสทำงานที่บริษัทในบริเวณใกล้เคียง

สื่อ Tech Crunch รายงานว่าเดิมที Campus Job เน้นเฉพาะเครื่องมือช่วยหางานประเภทไม่เต็มเวลา แต่ต่อมาได้ขยายฐานสำหรับบริการหางานประจำด้วย โดยที่ ขณะนี้มีผู้ใช้ที่เป็นนักศึกษา 125,000 คนจากมหาวิทยาลัยมากกว่า 2,200 แห่ง

ส่วนนายจ้างที่ใช้บริการของ Campus Job มีทั้งบริษัทเทคโนโลยีเช่น Dropbox ไปจนถึง บริษัท Starbucks และ T-Mobile ผู้ให้บริการโทรคมนาคม

รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG