ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธนาคารกลางของยุโรปลดอัตราดอกเบี้ยเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจกลุ่มยูโรโซนและข่าวธุรกิจอื่นๆ


ธนาคารกลางของยุโรป หรือ ECB ลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% มาอยู่ที่ 0.5% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดสถิติใหม่ เพื่อการะตุ้นเศรษฐกิจกลุ่มยูโรโซนและส่งสัณณาณว่าอาจจะลดดอกเบี้ยต่อไปในการประชุม ECB ในอนาคต

ประธานาธิบดีโอบามาเสนอชื่อผู้แทนการค้าสหรัฐคนใหม่ ผู้ได้รับการไว้วางใจจากผู้นำสหรัฐในครั้งนี้คือ Michael Froman ซึ่งเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการเจรจาการค้าที่แล้วมากับหลายประเทศเช่นเกาหลีใต้

นอกจากนั้นผู้นำสหรัฐเสนอยังได้ชื่อ Penny Pritzker ให้เป็นรัฐมนตรีพาณิชย์คนใหม่ด้วย เธอคือทายาทเจ้าของกิจการโรงแรม Hyatt และช่วยระดมทุนช่วงการหาเสียงของประธานาธิบดีโอบามาทั้งสองสมัย

เกาหลีใต้จะให้เงินช่วยเหลือฉุกเฉิน 270 ล้านดอลลาร์แก่ธุรกิจเกาหลีใต้ 123 แห่งที่ได้รับผลกระทบจากการปิดเขตอุตสาหกรรม Kaesong ซึ่งเป็นโครงการร่วมกับเกาหลีเหนือ เขตอุตสาหกรรมดังกล่าวต้องปิดตัวลงอย่างน้อยเป็นการชั่วคราวเพราะความตึงเครียดทางการเมืองของทั้งสองประเทศ

ศิลปินชาวดัชท์ Florentijn Hofman นำเป็นยางสีเหลือขนาดยักษ์สูง 17 เมตรออกแสดงที่ฮ่องกงบริเวณ Victoria Harbor ส่วนที่ New York สตรีผู้หนึ่งยื่นฟ้องบริษัทแม่ของเครื่องสำอางค์ Lancôme หลังจากที่ซื้อครีมลองพื้น Lancôme ซึ่งตนเห็นว่าไม่ได้มีสรรพคุณยาวนาน 24 ชั่วโมงอย่างที่โฆษณา ด้านบริษัทปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวและยืนยันคุณภาพของสินค้า

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ /เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG