ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: Toyota ยังรักษาตำแหน่งผู้นำความไว้วางใจในหมู่ผู้บริโภค และไทยติดอันดับที่ 26 ประเทศที่เหมาะกับการทำธุรกิจมากที่สุด


please wait

No media source currently available

0:00 0:04:13 0:00
Direct link

Fed ประกาศหยุดอัดฉีดเงินเพื่อเสริมสภาพคล่องในตลาดการเงินสหรัฐ

ระบบธนาคารกลางสหรัฐ หรือ Fed ประกาศหยุดอัดฉีดเงินเพื่อเสริมสภาพคล่องในตลาดการเงินสหรัฐ หรือที่เรียกว่า Quantitative Easing (QE) มาตรการดังกล่าวมีความมุ่งหวังที่จะรักษาให้อัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำ เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย

เจ้าหน้าที่ของ Fed กล่าวว่าขณะนี้เศรษฐกิจสหรัฐดีขึ้นและไม่ต้องการแรงกระตุ้นในระดับเดิมอีกต่อไป

กลุ่มผู้รับเหมาจากประเทศสิงคโปร์ชนะประมูลสร้างสนามบินชานเมืองย่างกุ้ง

กลุ่มบริษัทที่นำโดยผู้รับเหมาจากประเทศสิงคโปร์ชนะประมูลสร้างสนามบินแห่งที่สองชานเมืองย่างกุ้งของพม่า กลุ่มผู้รับเหมานี้ประกอบด้วย Yongnam Holdings ในเครือสนามบิน Changi ของสิงคโปร์ และกลุ่ม JGC ของญี่ปุ่น

ก่อนหน้านี้รัฐบาลพม่าพยายามเจราจาเดินหน้าโครงการนี้กับกลุ่มบริษัทของเกาหลีใต้ ที่เป็นผู้บริหารสนามบิน Incheon แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ

Toyota ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำในการสำรวจความน่าไว้วางใจในหมู่ผู้บริโภค

Toyota ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำในการสำรวจความน่าไว้วางใจในหมู่ผู้บริโภค โดยที่ ทั้ง Toyota และ Lexus บริษัทเครือเดียวกัน นำหน้ารถยี่ห้ออื่นเรื่องความน่าไว้วางใจ ในการทำสำรวจของสถาบัน Consumer Reports

Toyota ยังได้เปิดเผยยอดขายรถยนต์ 9 เดือนแรกของปีนี้ซึ่งชี้ให้เห็นว่า Toyota น่าจะครองยอดขายรถยนต์มากเป็นอันดับหนึ่งของโลกปีนี้ แซงหน้า General Motors และ Volkswagen

IBM ของสหรัฐจะร่วมมือกับ Twitter ในการใช้ข้อมูลจากข้อความ tweets เพื่อการตัดสินใจทางธุรกิจ

บริษัทเทคโนโลยี IBM ของสหรัฐจะร่วมมือกับ Twitter ในการใช้ข้อมูลจากข้อความ tweets เพื่อสร้างบริการที่ช่วยการตัดสินใจทางธุรกิจของลูกค้า
โดยหวังที่จะช่วยให้ลูกค้าภาคเอกชนสามารถคาดเดากระแสความต้องการสินค้าและความมั่นใจผู้บริโภคได้ดีขึ้น

CEO ของ IBM Ginni Rometty กล่าวว่า IBM บริษัทเก่าแก่ที่มีอายุ 100 ปีต้องการเบนเข็มมาที่ ผลิตภัณฑ์ Cloud Computing และข้อมูลเชิงวิเคราะห์ จากเดิมที่เน้นสินค้าฮาร์ดแวร์

ไทยติดอันดับที่ 26 ประเทศที่เหมาะกับการทำธุรกิจมากที่สุด

ธนาคารโลกหรือ World Bank เปิดเผยอันดับประเทศและเขตเศรษฐกิจ 189 แห่งของโลกที่เหมาะกับการทำธุรกิจมากที่สุดโดยที่ 5 อันดับแรกได้แก่ สิงคโปร์ ตามมาด้วย นิวซีแลนด์ ฮ่องกง เดนมาร์ค และเกาหลีใต้ ส่วนประเทศไทยอยู่อันดับที่ 26 ใกล้เคียงโปรตุเกสและเนเธอร์แลนด์

หากดูปัจจัยการจัดอันดับจะพบว่าข้อดีของไทยคือ เรื่องการก่อสร้างและติดตั้งระบบไฟฟ้าสำหรับกิจการ แต่ที่เป็นอุปสรรคจะมาจากขั้นตอนเริ่มก่อตั้งกิจการและเงินกู้จากธนาคาร

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG