ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: แนวทางของสหรัฐฯ ที่จะกำกับดูแลการใช้รถยนต์ไร้คนขับได้รับการตอบรับดีที่ G7


Driverless Cars
Driverless Cars

ราคาน้ำมันโลกเพิ่มขึ้น 4% ท่ามกลางความหวังเรื่องมาตรการราคา / คนขับรถแท็กซี่ในอัลเบเนียเรียกลูกค้าด้วยการตกแต่งรถด้วยรูปโดนัลด์ ทรัมป์

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:51 0:00

ราคาน้ำมันโลกเพิ่มขึ้น 4% ท่ามกลางความหวังเรื่องมาตรการราคา

ราคาน้ำมันโลกเพิ่มขึ้น 4% ในวันจันทร์ เมื่อผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ของโลกประชุมกันที่ประเทศแอลจีเรีย เพื่อเจรจากันเรื่องมาตรการรักษาเสถียรภาพของราคา

ที่ประชุมประกอบด้วยประเทศสมาชิกกลุ่มโอเปค (OPEC) ซึ่งเป็นผู้ส่งออก นอกจากนั้นยังมีประเทศนอกกลุ่มที่เป็นผู้ผลิตรายใหญ่ ซึ่งร่วมถึงรัสเซียผู้ผลิตน้ำมันอันดับหนึ่งของโลก

รัสเซียจะใช้โอกาสนี้ที่การประชุม International Energy Forum พูดคุยนอกรอบเพื่อหามาตรการบรรเทาการลดลงของราคาน้ำมันท่ามกลางปริมาณน้ำมันดิบที่มีเกินความต้องการของโลก

แนวทางของสหรัฐฯ ที่จะกำกับดูแลการใช้รถยนต์ไร้คนขับได้รับการตอบรับดีที่ G7

รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของสหรัฐฯ Anthony Foxx กล่าวว่า ตัวแทนระดับสูงจากกระทรวงคมนาคมประเทศต่างๆ ที่เข้าร่วมการประชุมของกลุ่มจี 7 ตอบรับกับแนวทางของสหรัฐฯ ที่จะกำกับดูแลการใช้รถยนต์ที่ขับเคลื่อนได้โดยไม่ต้องใช้คนขับ

รัฐมนตรี Foxx กล่าวด้วยว่า ประเทศต่างๆ ตกลงที่จะทำงานร่วมกันในการสร้างมาตรฐานเรื่องความปลอดภัย เขากล่าวว่าการตอบรับเชิงนโยบายเป็นไปด้วยดี

ประเด็นที่ประเทศต่างๆ พูดคุยกันเป็นเรื่องมิติด้าน จรรยาบรรณ ความเป็นส่วนตัว การเจาะล้วงข้อมูลบนโลกไซเบอร์ และช่องสัญญาณของเครือข่ายอินเตอร์เน็ต

อย่างไรก็ตาม น่าจะใช้เวลาอีกหลายปีกว่าจะมีข้อสรุปอย่างครบถ้วนเรื่องมาตรฐานสำหรับการใช้รถยนต์ไร้คนขับ

คนขับรถแท็กซี่ในอัลเบเนียเรียกลูกค้าด้วยการตกแต่งรถด้วยรูปโดนัลด์ ทรัมป์

คนขับรถแท็กซี่ของประเทศอัลเบเนียหาทางดึงดูดลูกค้า ด้วยการนำรูปโดนัลด์ ทรัมป์ตัวแทนพรรครีพับลิกันในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ มาแปะทั่วรถยนต์ของตน

นาย Uljan Kolgjegja บอกว่า ตั้งแต่นำรูปโดนัลด์ ทรัมป์ มาติดรถ ลูกค้าเรียกใช้บริการของเขาบ่อยครั้ง และธุรกิจเล็กๆ ของตนประสบความรุ่งเรืองกว่าเดิมมาก

เขาบอกว่าถ้าทรัมป์ได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ ตนจะนำประทัดไปจุดหน้าที่ทำการรัฐบาลของนายกรัฐมนตรีอัลเบเนีย ผู้ที่เคยบอกว่าบุคคลิกของทรัมป์เป็นภัยต่อความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯ และอัลเบเนีย



(รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/ เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG