ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: Ford Motor ประกาศว่าจะปิดกิจการทั้งหมดในญี่ปุ่นและอินโดนีเซีย


FILE - Ford Japan Chief Executive Timothy Tucker introduces the new Ford Explorer in Tokyo, May 24, 2011. Automaker Ford Motor Co. said Jan. 25, 2016, it will close all operations in Japan and Indonesia this year.
FILE - Ford Japan Chief Executive Timothy Tucker introduces the new Ford Explorer in Tokyo, May 24, 2011. Automaker Ford Motor Co. said Jan. 25, 2016, it will close all operations in Japan and Indonesia this year.

ผู้บริหาร Twitter สี่รายลาออกจากตำแหน่ง / อินเดียลงนามความตกลงที่จะซื้อเครื่องบินรบ 36 ลำจากฝรั่งเศส / ยอดขาย McDonald’s เพิ่มขึ้น หลังปรับเมนูให้ขายอาหารเช้าตลอดทั้งวัน

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:31 0:00
Direct link

Ford Motor ประกาศว่าจะปิดกิจการทั้งหมดในญี่ปุ่นและอินโดนีเซีย

บริษัทรถยนต์อเมริกัน Ford Motor ประกาศว่าจะปิดกิจการทั้งหมดในญี่ปุ่นและอินโดนีเซียปีนี้ เพราะธุรกิจในตลาดดังกล่าวไม่ทำกำไรตามที่คาดไว้

Dave Schoch กรรมการผู้จัดการใหญ่ของ Ford ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่าจะหยุดธุรกิจทุกด้าน เช่นตัวแทนจำหน่าย และการนำเข้ารถยี่ห้อ Ford และ Lincoln ในทั้งสองประเทศ

Ford เปิดกิจการในญี่ปุ่นเมื่อ 42 ปีก่อนและมีตัวแทนจำหน่ายถึง 52 แห่ง และมีลูกจ้าง 292 คน ส่วนที่อินโดนีเซีย Ford เข้าไปในตลาดอินโดนีเซีย 14 ปีก่อน แต่มีส่วนแบ่งตลาดเพียง 0.6%

เมื่อปีที่แล้ว General Motors ของสหรัฐฯ ตัดสินใจเลิกผลิตรถยนต์ในอินโดนีเซียเช่นกัน ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงจากผู้ผลิตรถยนต์จากญี่ปุ่น

ผู้บริหาร Twitter สี่รายลาออกจากตำแหน่ง

ซีอีโอบริษัท Twitter นาย Jack Dorsey ประกาศบน Twitter ว่าผู้บริหารของบริษัทสี่คนแสดงความประสงค์ที่จะลาออกจากตำแหน่ง

ทั้งสี่คนประกอบด้วย Alex Roetter ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายเทคโนโลยี Skip Schipper ที่รับผิดชอบเรื่องทรัพยากรบุคคล Katie Staton ฝ่ายสื่อสังคมออนไลน์ และ Kevin Weil ซึ่งบริหารเรื่องผลิตภัณฑ์

Jack Dorsey ซีอีโอกล่าวว่า เขาตั้งใจที่จะรอประกาศข่าวนี้ต่อพนักงานสัปดาห์นี้ แต่กังวลว่าต้องรีบให้ข้อมูลนี้ก่อนที่ตั้งใจไว้เพราะกังวลว่าผู้คนจะได้รับข่าวลือที่ไม่เป็นความจริง ซึ่งอาจสร้างความสับสนได้

Twitter ซึ่งขยายกิจการอย่างรวดเร็วในช่วงหลายปี มีปัญหาในการรักษาระดับการเติบโตโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหนึ่งปีครึ่งที่ผ่านมา

คนในวงการเทคโนโลยีคาดว่า Twitter อาจปรับบริการให้มีมากกว่าการส่งข้อมูล 140 ตัวอักษร เพื่อดึงดูดลูกค้าเพิ่ม หลังจากที่หุ้น Twitter ร่วงกว่า 56% ในช่วงปีที่ผ่านมา

อินเดียลงนามความตกลงที่จะซื้อเครื่องบินรบ 36 ลำจากฝรั่งเศส

นายกรัฐมนตรี นเรนดรา โมดีของอินเดีย ลงนามความตกลงที่จะซื้อเครื่องบินรบ 36 ลำจากฝรั่งเศสระหว่างการเยือนอินเดียเป็นเวลาสามวันของประธานาธิบดีฝรั่งเศส Francois Hollande

ในลำดับถัดไป เจ้าหน้าที่ทั้งสองประเทศจะเจรจารายละเอียดทางการเงินของแผนซื้อเครื่องบินรบรุ่น Rafale ในครั้งนี้

ก่อนหน้านี้อินเดียตั้งใจซื้อเครื่องบินจากฝรั่งเศสถึง 126 ลำ แต่ภายหลังลดจำนวนมาอยู่ที่ 36 ลำ แม้ว่าจะยังไม่มีการสรุปมูลค่าการซื้อขายเครื่องบินครั้งนี้ นักวิเคราะห์คาดว่าราคารวมน่าจะอยู่ใกล้ๆ 9 พันล้านดอลลาร์

ยอดขาย McDonald’s เพิ่มขึ้น หลังปรับเมนูให้ขายอาหารเช้าตลอดทั้งวัน

McDonald’s ร้านอาหารจานด่วนของสหรัฐฯ ประกาศวันจันทร์ว่ายอดขายรายสาขาเพิ่มขึ้นร้อยละ 5.7 ในไตรมาสที่แล้ว เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังจากที่ McDonald’s ปรับเมนูให้ขายอาหารเช้าตลอดทั้งวันได้

ซีอีโอ Steve Easterbook บอกเมื่อปลายปีที่แล้วว่า ตนเห็นสัญญาณที่ดีจากการปรับกลยุทธ์ดังกล่าว

(รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG