ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: รัฐมนตรีคลังรัสเซียกล่าวว่าเศรษฐกิจของประเทศถูกกดดันจากหลายด้าน


บริษัทขายของออนไลน์ Lazada ของอินโดฯ กำลังรุ่ง และการจราจรของเรือขนส่งสินค้าติดขัดในแคลิฟอร์เนีย

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:24 0:00
Direct link

รัฐมนตรีคลังรัสเซียกล่าวว่าเศรษฐกิจของประเทศถูกกดดันจากหลายด้าน

รัฐมนตรีคลังรัสเซีย Anton Siluanov กล่าวว่าเศรษฐกิจของประเทศถูกกดดันจากหลายด้าน ทั้งมาตรการลงโทษจากยุโรปและอเมริกา และราคาน้ำมันที่ตกลง 30% ซึ่งทำให้รายได้ส่งออกตกต่ำ

เขากล่าวว่ามาตรการลงโทษจากตะวันตกอาจทำให้รายได้ของประเทศหายไป 4 หมื่นล้านดอลลาร์ ขณะที่ผลจากราคาน้ำมันอาจกระทบต่อเศรษฐกิจ ราวๆ 1 แสนล้านดอลลาร์ ต่อปี ความกังวลต่อเศรษฐกิจกดดันค่าเงินรูเบิ้ลให้ต่ำลง 23% ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา

บริษัทขายของออนไลน์ Lazada ของอินโดฯ กำลังรุ่ง

ธุรกิจของบริษัทขายของออนไลน์ Lazada ของอินโดฯ กำลังไปได้ดี เพราะคนอินโดเนียเซียซื้อของออนไลน์มากขึ้น จนมีคนพูดถึงบริษัท Lazada ว่าอาจไปได้ไกลถึงจุดที่พอเปรียบเทียบได้ว่าเป็น Amazon.com ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

บริษัทนี้ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อ 2 ปีก่อน โดยได้รับทุนบางส่วนจากกลุ่ม Rocket Internet ของเยอรมนี แต่ละเดือนที่ผู้เข้าเว็บไซท์ของ Lazada มากกว่า 6 ล้านคน มากกว่าจำนวนผู้เข้าเว็บ eBay ของสหรัฐและ AliExpress ในเครือ Alibaba ของ Jack Ma แห่งประเทศจีน

การจราจรของเรือขนส่งสินค้าติดขัดที่ท่าเรือในแคลิฟอร์เนีย

การจราจรของเรือขนส่งสินค้าติดขัดที่ท่าเรือหลักสองแห่งในแคลิฟอร์เนียตอนใต้คือที่ ท่าเรือ ลอส แองเจลิส และที่เมือง ลอง บีช เพราะการผละงานประท้วงของสหภาพแรงงาน และการขาดแคลนรถที่สามารถเคลื่อนตู้สินค้าลงจากเรือ

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG