ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Moody’s ลดระดับภาพรวมของเศรษฐกิจประเทศเยอรมนี และข่าวธุรกิจอื่นๆ


บริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือ Moody’s ลดระดับภาพรวมของเศรษฐกิจประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นเศรษฐกิจที่ใหญ่และแข็งแกร่งที่สุดในยุโรป

บริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือ Moody’s ลดระดับภาพรวมของเศรษฐกิจประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นเศรษฐกิจที่ใหญ่และแข็งแกร่งที่สุดในยุโรป เนื่องจากเยอรมนีเสี่ยงต่อผลกระทบจากวิกฤตหนี้ในยุโรป และในวันเดียวกัน Fitch Ratings กล่าวว่า ภาพรวมเศรษฐกิจทั่วโลกทั้งภาครัฐและเอกชนแย่ลงสองเท่าในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา

ความกังวลเรื่องเศรษฐกิจในยุโรปและอเมริกาทำให้ธนาคารกลางของอินโดนีเซียเริ่มซึ้อพันธบัตรจากจีนเพื่อกระจายความเสี่ยง ทางด้านจีนก็กำลังขยายการลงทุนต่างประเทศ โดยที่บริน้ำมัน Cnooc ของจีนจะเข้าซื้อ Nexen ของแคนาดาด้วยราคา 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ ถ้าสำเร็จการเข้าซื้อครั้งนี้จะเป็นการ takeover บริษัทต่างชาติที่ใหญ่ที่สุดของบริษัทจีน

ที่อินเดียศาลฎีกาสั่งห้ามบริษัทจัดการท่องเที่ยวพาคนเข้าชมสถานอนุรักษ์พันธุ์เสือ เพื่อช่วยปกป้องสิ่งแวดล้อมของเสือ และท้ายสุด ทีมฟุตบอล Manchester United ยื่นความจำนงนำหุ้นจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่นคร New York อย่างไรก็ตามบริษัทมีหนี้กว่า 500 ล้านเหรียญซึ่งส่วนหนึ่งเกิดจากการกู้เงินเพื่อเปิดทางให้ครอบครัว Glazer เจ้าของปัจจุบันได้เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของทีม
โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG