ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: AT&T บริษัทโทรคมนาคมเข้าซื้อกิจการ Time Warner


บริษัทการเงินอาจถอนตัวจากอังกฤษเนื่องจาก Brexit / อินเดียเปิดตัวแอพรายงานปัญหามลพิษในกรุงนิวเดลี

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:58 0:00

AT&T บริษัทโทรคมนาคมเข้าซื้อกิจการ Time Warner

AT&T บริษัทโทรคมนาคมรายใหญ่ของสหรัฐฯ เข้าซื้อกิจการ Time Warner ซึ่งเป็นเจ้าของ CNN, HBO และผู้ผลิตภาพยนตร์ค่าย Warner Brothers ด้วยมูลค่า 85,400 ล้านดอลลาร์ การเข้าซื้อกิจการนี้ทำให้ AT&T เป็นเจ้าของผู้ผลิตเนื้อหาข่าวและบันเทิงทั้งจอแก้วและจอเงิน

ผลงานของค่ายหนัง Warner Brothers ซึ่งเป็นที่รู้จักดีจากผลงาน Batman และ Harry Potter ขณะที่ HBO เป็นช่องโทรทัศน์ที่ถ่ายทอดซีรี่ส์ดังอย่าง Game of Thrones ส่วน CNN มีผู้ติดตามข่าวจากเครือข่ายนี้ทั่วโลก

การซื้อ Time Warner ของ AT&T จะต้องได้รับความเห็นชอบจากผู้ถือหุ้นของบริษัทและเจ้าหน้าที่รัฐที่ดูแลเรื่องการแข่งขันเสรีในตลาดเสียก่อน

สำนักข่าวรอยเตอรส์รายงานว่าหากเจ้าหน้าที่รัฐไม่อนุมัติแผนควบรวมกิจการนี้ AT&T ต้องจ่ายเงินชดเชยให้ Time Warner 500 ล้านดอลลาร์ แต่หาก Time Warner ขายกิจการให้บริษัทอื่น Time Warner ต้องชดใช้เงินให้ AT&T 1,725 ล้านดอลลาร์

บริษัทการเงินอาจถอนตัวจากอังกฤษเนื่องจาก Brexit

สมาคมนักการธนาคารอังกฤษเตือนว่า อีกไม่กี่สัปดาห์นี้ บริษัทการเงินหลายแห่งอาจถอนกิจการจากอังกฤษ เนื่องจากการที่อังกฤษจะออกจากสหภาพยุโรปหรือ Brexit

ซีอีโอของสมาคม British Bankers’ Association นายแอนโทนี่ บราวน์ เขียนลงในบทความเมื่อวันอาทิตย์ที่ถูกตีพิมพ์โดยหนังสือพิมพ์ The Observer ว่า บริษัทการเงินเกรงว่ากฎใหม่ที่จะเกิดขึ้นหลัง Brexit อาจจะทำให้การทำธุรกรรมการเงินผ่านกรุงลอนดอนซึ่งเป็นศูนย์การเงินแห่งหนึ่งของโลกในขณะนี้ ดำเนินการได้ยากขึ้นในอนาคต

อินเดียเปิดตัวแอพรายงานปัญหามลพิษในกรุงนิวเดลี

เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว อินเดียเปิดตัวแอพเพื่อให้ประชาชนรายงานปัญหามลพิษในกรุงนิวเดลี ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่มีมลพิษร้ายแรงที่สุดในโลก

แอพดังกล่าวมีชื่อว่า Hawa Badlo หรือ Change the Air มีสองรูปแบบด้วยกันคือที่สามารถส่งรูปเตือนเจ้าหน้าที่ถึงสัญญาณของมลพิษ และที่ช่วยให้เจ้าหน้าที่รัฐสามารถติดตามและสืบสวนหาความจริงจากคำร้องเรื่องปัญหามลพิษ

(รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ / เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG