ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: บริษัทค้าปลีกออนไลน์จีนเตรียมพัฒนา “โดรน” ที่สามารถขนส่งของน้ำหนักกว่าหนึ่งตัน


เยอรมนีและฝรั่งเศสร่วมมือกันตั้งคณะทำงานเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับยูโรโซน / สหรัฐฯ ลุ้นกลับมาส่งออกเนื้อวัวไปยังจีนอีกครั้งเดือนหน้า

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:51 0:00

เยอรมนีและฝรั่งเศสร่วมมือกันตั้งคณะทำงานเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับยูโรโซน

รัฐมนตรีคลังเยอรมนีและฝรั่งเศสกล่าวว่า ทั้งสองประเทศจะร่วมมือกันตั้งคณะทำงานเพื่อร่างข้อเสนอที่สำคัญสำหรับการประชุมสุดยอดในระดับทวิภาคีในเดือนกรกฎาคม

รัฐมนตรี Wolfgang Schaeuble ของเยอรมนี และรัฐมนตรี Bruno Le Maire ของฝรั่งเศส มีข้อคิดเห็นร่วมกันในเรื่องนี้ เพราะต้องการสร้างความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มประเทศที่ใช้เงินสกุลยูโร 19 ประเทศ

เป็นที่คาดหมายว่าหัวข้อหนึ่งที่สำคัญที่การประชุมสุดยอดนี้คือเรื่องอัตราภาษีของบริษัทต่างๆ

สหรัฐฯ ลุ้นกลับมาส่งออกเนื้อวัวไปยังจีนอีกครั้งเดือนหน้า

กระทรวงเกษตรสหรัฐฯ กล่าวว่า การเจรจาเรื่องการส่งเนื้อวัวสหรัฐฯไปยังจีนอีกครั้งดำเนินไปอย่างรวดเร็ว และรายละเอียดต่างๆ น่าจะพร้อมสำหรับการพิจารณาในต้นเดือนมิถุนายน

ความคืบหน้าดังกล่าวอาจเปิดทางให้ผู้ผลิตเนื้อวัวจากสหรัฐฯ เข้าถึงตลาดของประเทศจีนได้อีกครั้ง หลังจากที่เสียส่วนแบ่งให้กับคู่แข่งจากประเทศบราซิล

เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ และจีนกำลังทำงานอย่างเร่งด่วนแข่งกับกรอบเวลาที่ระบุให้มีการส่งออกเนื้อวัวไปจีนกลางเดือนหน้า

โตโยต้าร่วมมือกับหน่วยงานของ MIT เรื่องเทคโนโลยีแชร์ข้อมูลการใช้รถไร้คนขับ

สถาบัน Toyota Research Institute บริษัทลูกของ Toyota Motor North America กล่าววันจันทร์ว่า ได้ร่วมมือกับหน่วยงาน MIT Media Lab ของ Massachusetts Institute of Technology และบริษัทอีก 5 แห่ง เพื่อพิจารณาความเป็นไปได้ที่จะใช้เทคโนโลยีแสดงข้อมูลซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนารถยนต์ที่ขับคลื่นด้วยระบบคอมพิวเตอร์ หรือ “driverless car”

เทคโนโลยีที่เป็นหัวใจของความร่วมมือคือ blockchain technology สำหรับการแบ่งปันข้อมูลการทดสอบของภาคธุรกิจและผู้บริโภค ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะมีความสำคัญต่อการกำหนดเบี้ยประกันภัยของรถยนต์

บริษัทค้าปลีกออนไลน์จีนเตรียมพัฒนาโดรนที่สามารถขนส่งของน้ำหนักกว่าหนึ่งตัน

บริษัทค้าปลีกออนไลน์รายใหญ่ที่สุดของจีน JD.com ประกาศแผนพัฒนาอากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน ที่สามารถขนส่งสิ่งของน้ำหนักได้มากกว่าหนึ่งตัน

JD.com กล่าวว่าโดรนดังกล่าวจะถูกทดสอบในจังหวัดชานสีทางตอนเหนือของจีน เพื่อการขนส่งสินค้าอุปโภคบริโภคและผลผลิตการเกษตร


(รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG