ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: ยอดดาวน์โหลดหนังผิดกฎหมายพุ่ง 385% ช่วงก่อนงานออสการ์


An Oscar statue is uncovered outside the Dolby Theater during preparations leading up to the 87th Academy Awards in Hollywood, California, Feb. 21, 2015.
An Oscar statue is uncovered outside the Dolby Theater during preparations leading up to the 87th Academy Awards in Hollywood, California, Feb. 21, 2015.

ไมโครซอฟท์ตั้งหน่วยต่อต้านการจารกรรมข้อมูลที่สิงคโปร์ และเจ้าหน้าที่สหประชาชาติชี้บริษัทยาจีนพัวพันปัญหายาเสพติด

please wait

No media source currently available

0:00 0:06:31 0:00
Direct link

กรีซกำลังเตรียมร่างมาตรการปฏิรูปเศรษฐกิจให้เจ้าหนี้ยุโรป

เจ้าหน้าที่กรีซกำลังเตรียมร่างมาตรการปฏิรูปเศรษฐกิจเพื่อเสนอให้เจ้าหนี้ยุโรป ก่อนที่จะได้รับเงินกู้ต่อเนื่อง ที่สามารถช่วยให้กรีซหมุนเงินไปใช้หนี้ที่มีอยู่ได้

ประเทศเจ้าหนี้กล่าวเมื่อปลายสัปดาห์ก่อนว่ากรีซมีเวลาถึงวันจันทร์ที่จะเสนอแผนปฏิรูป ซึ่งเป็นเงื่อนไขสำหรับเงินกู้มูลค่าเกือบสามแสนล้านดอลลาร์

ไมโครซอฟท์ตั้งหน่วยต่อต้านการจารกรรมข้อมูลที่สิงคโปร์

บริษัทไมโครซอฟท์ของสหรัฐตั้งหน่วยงานต่อต้านการจารกรรมข้อมูลแห่งที่สามในเอเชียที่สิงคโปร์ เพื่อตอบรับแนวโน้มที่ว่า ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเป็นศูนย์กลางการเงินที่สำคัญมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ประเทศสิงคโปร์

อีกสองแห่งที่เป็นศูนย์ต่อต้านการจารกรรมข้อมูลในเอเชีย คือที่กรุงปักกิ่ง และโตเกียว ไมโครซอฟท์มีหน่วยงานลักษณะนี้อีกสองแห่งแต่ไม่ได้อยู่ในเอเชีย คืออยู่ที่ กรุงวอชิงตันในสหรัฐและที่เบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

สหภาพแรงงานท่าเรือและผู้ประกอบการหาข้อตกลงเบื้องต้นได้แล้ว

สหภาพแรงงานท่าเรือและผู้ประกอบการฝั่งตะวันตกหาข้อตกลงเรื่องสวัสดิการคนงานเบื้องต้นได้แล้ว หลังจากที่การผละงานประท้วงทำให้การขนส่งสินค้าที่ท่าเรือฝั่งดังกล่าวของประเทศล่าช้าอย่างมาก จนผู้ผลิตบางรายส่งวัตถุดิบบางชนิดมาที่โรงงานในอเมริกาทางเครื่องบินแทน

ความตกลงดังกล่าวครอบคลุมคนงานท่าเรือถึง 29 แห่งทางฝั่งตะวันตกของอเมริกา เช่นในรัฐเเคลิฟอร์เนีย และรัฐวอชิงตัน และจะส่งผลให้คนงานเริ่มกลับไปทำหน้าที่ตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่สหประชาชาติชี้บริษัทยาจีนพัวพันปัญหายาเสพติด

นาย Jeremy Douglas เจ้าหน้าที่อาวุโสสหประชาชาติด้านยาเสพติดชี้บริษัทยาจีนที่รับเงินใต้โต๊ะพัวพันปัญหายาเสพติด ด้วยการแอบส่งสารเคมีตั้งต้นในการผลิตสารเสพติด crystal meth ในกวางตุ้ง จนกวางตุ้งกลายเป็นศูนย์ผลิตสำคัญของยาเสพติดประเภทดังกล่าว

ยอดดาวน์โหลดหนังผิดกฎหมายพุ่ง 385% ช่วงก่อนงานออสการ์

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า ตั้งแต่มีการประกาศภาพยนตร์เข้าชิงรางวัลออสการ์ เมื่อกลางเดือนมกราคม ยอดดาวน์โหลดหนังผิดกฎหมายทั่วโลก พุ่ง 385%

Bloomberg ซึ่งได้ข้อมูลมาจาก Irdeto บริษัทติดตามการดาวน์โหลดผิดกฎหมายรายงานว่า เนื่องจากการแอบโหลดหนังผิดกฎหมาย อุตสาหกรรมภาพยนตร์สูญเสียรายได้ 41 ล้านดอลลาร์

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
ท่านสามารถฟังรายละเอียดของข่าวชิ้นนี้จากคลิปรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

XS
SM
MD
LG