ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ทางการสหรัฐมีแผนขายหุ้นก้อนสุดท้ายที่ถืออยู่ในบริษัทรถยนต์ General Motors และข่าวธุรกิจอื่นๆ


นาง Janet Yellen ผ่านการกลั่นกรองจากคณะกรรมการของวุฒิสภาอเมริกันซึ่งเป็นขั้นตอนใกล้สุดท้ายที่จะนำไปสู่การรับตำแหน่งประธานคณะผู้ว่าการระบบธนาคารกลางสหรัฐ

ทางการสหรัฐมีแผนขายหุ้นก้อนสุดท้ายที่ถืออยู่ในบริษัทรถยนต์ General Motors ซึ่งรัฐบาลเคยเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่หลังอัดฉีดเงินราว 5 หมื่นล้านดอลลาร์เพื่อกอบกู้กิจการ GM ช่วงวิกฤตเศรษฐกิจเมื่อ 5 ปีก่อน

ผู้นำสหภาพยุโรปและจีนเริ่มการหารือกันในการประชุมสุดยอดระหว่างกลุ่มเศรษฐกิจทั้งสอง ประธานสภายุโรป Herman van Rompuy กล่าวว่าอยากให้จีนรับประกันด้านกฎหมายต่อกิจการของประเทศสหภาพยุโรปในจีน

คณะรัฐมนตรียูเครนตัดสินในชลอการลงนามความร่วมมือครั้งสำคัญกับสหภาพยุโรป หลังจากที่สภายูเครนไม่เห็นด้วยกับการปล่อยตัวอดีตนายกรัฐมนตรีหญิง Yulia Tymoshenko ซึ่งเป็นเงื่อนไขหนึ่งของการลงนาม

ประเทศกำลังพัฒนากำลังท้าทายท่าที่ของประเทศร่ำรวยที่เคยสัญญาว่าจะให้ความช่วยเหลือจำนวน 1 แสนล้านดอลลาร์ต่อปีในการต่อสู้กับภาวะอากาศเปลื่ยนแปลงผิดธรรมชาติ

บริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่ Cisco ของอเมริกา กล่าวว่า ร้านค้าปลีกจะสามารถขายสินค้าได้มากขึ้นในหมู่ลูกค้าที่มีสตางต์ หากสามารถอำนวยความสะดวกในการซื้อสินค้าผ่านสมาร์ทโฟนขณะที่ลูกค้าอยู่ในร้าน เช่น การช่วยลูกค้าหาสินค้าที่ต้องการแบบทันต่อเหตุการณ์ หรือการออกคูปองส่วนลด

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG