ลิ้งค์เชื่อมต่อ

การสำรวจของ Reuters และ INSEAD ชี้ว่าบรรยากาศทางธุรกิจในเอเชียดีขึ้นในไตรมาสแรกปีนี้เทียบกับสามเดือนก่อนหน้านั้นและข่าวธุรกิจอื่นๆ


การสำรวจของ Thomson Reuters และ มหาวิทยาลัยบริหารธุรกิจ INSEAD ชี้ว่าบรรยากาศทางธุรกิจในเอเชียดีขึ้นในไตรมาสแรกปีนี้เทียบกับสามเดือนก่อนหน้านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งได้รับประโยชน์จากการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานและการจับจ่ายภาคครัวเรือน

Moody’s ประเมินว่ามีเงินกว่าสามหมื่นล้านดอลลาร์จากรัสเซียที่อยู่ในบัญชีเงินฝากของธนาคารประเทศไซปรัส ขณะเดียวกัน ธนาคารในไซปรัสอาจจะยังคงปิดอยู่ต่อไปเพื่อเลี่ยงผลกระทบจากการที่คนอาจแห่ถอนเงินเพราะไม่มั่นใจในเศรษฐกิจ ในเรื่องนี้อังกฤษซึ่งมีฐานทัพอยู่ที่ไซปรัสส่งเงินหนึ่งล้านยูโรมากับเครื่องบินเพื่อมาให้กับผู้ปฏิบัติหน้าที่ของอังกฤษในไซปรัส

สายการบิน Lufthansa ของเยอรมนี ยกเลิกเที่ยวการบิน 500 เที่ยว เนื่องจากพนักงานผละงานประท้วงเรื่องค่าแรง เที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบเป็นเที่ยวบินในเยอรมนีและเมืองใหญ่อื่นๆใยยุโรป แต่เส้นทางต่างประเทศไม่ได้ผลกระทบมากนัก

Youtube ฉลองผู้ชมเกินพันล้านคนต่อเดือน ขณะที่ Twitter ฉลองครบรอบ 7 ปีของการเปิดกิจการ ซึ่งตอนนี้มีผู้ส่งข้อความ 400 ล้าน tweet ต่อวันโดยเฉลี่ย

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ /เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG