ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: ซีอีโอบริษัทโตชิบาลาออกจากตำแหน่งเพื่อรับผิดชอบการรายงานกำไรเกินจริง


Toshiba Corp. CEO Hisao Tanaka bites his lips during a press conference to announce his resignation at the company's headquarters in Tokyo, July 21, 2015.
Toshiba Corp. CEO Hisao Tanaka bites his lips during a press conference to announce his resignation at the company's headquarters in Tokyo, July 21, 2015.

ราคาน้ำมันดิบร่วงต่ำกว่า 50 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลล์เนื่องจากความกังวลเรื่องปริมาณการผลิตจากอิหร่าน, ประเทศกลุ่ม BRICS ร่วมตั้งธนาคารเพื่อการพัฒนา, ซานตาคลอสกว่า 100 คนร่วมประชุมสภาซานต้าที่เดนมาร์ค

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:12 0:00
Direct link

ราคาน้ำมันดิบร่วงต่ำกว่า 50 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลล์เนื่องจากความกังวลเรื่องปริมาณการผลิตจากอิหร่าน

ราคาน้ำมันดิบ Light Sweet Crude Oil สำหรับสัญญาส่งมอบล่วงหน้า ช่วงการซื้อขายระหว่างวันที่สหรัฐฯ ร่วงต่ำกว่า 50 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลล์เนื่องจากความกังวลเรื่องปริมาณการผลิตจากอิหร่าน
อิหร่านซึ่งมีน้ำมันสำรองมากอันดับสี่ของโลกกำลังใกล้ที่จะนำน้ำมันดิบออกมาขายในตลาดโลกได้หลังตกลงที่จะลดขนาดโครงการนิวเคลียร์เพื่อแลกกับการผ่อนปรนการลงโทษทางเศรษฐกิจจากนานาประเทศ

ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ซึ่งเป็นราคาอ้างอิงที่สำคัญของโลกลดลงระหว่างวันและแกว่งตัวอยู่ราวๆ 56 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลล์ วันอังคารที่สหรัฐฯ

ประเทศกลุ่ม BRICS ร่วมตั้งธนาคารเพื่อการพัฒนา

ประเทศกลุ่ม BRICS ซึ่งประกอบด้วย บราซิล รัสเซีย อินเดีย จีน และแอฟริกาใต้ ร่วมตั้งธนาคารเพื่อการพัฒนา ด้วยเงินทุนเริ่มต้นหนึ่งแสนล้านดอลลาร์ โดยมีสำนักงานบริหารอยู่ที่เกาะฮ่องกง

ธนาคารแห่งนี้ซึ่งมีชื่อว่า New Development Bank เกิดขึ้นไม่นานหลังจากการตั้งธนาคารเพื่อการพัฒนาอีกแห่งหนึ่งที่จีนเป็นผู้ริเริ่มเช่นกัน ซึ่งก็คือธนาคาร Asian Infrastructure Investment Bank

ผู้สันทัดกรณีอย่าง อาจารย์ Bala Ramasamy จากสถาบัน China Europe International Business School ที่เซี่ยงไฮ้กล่าวว่า เห็นได้ชัดว่าธนาคารใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นจากการผลักดันของจีน จะลดบทบาทที่โดดเด่นมานานของธนาคารโลกหรือ World Bank ที่มีสหรัฐฯ เป็นแกนนำหลักอยู่

ซีอีโอบริษัทโตชิบาลาออกจากตำแหน่งสืบเนื่องมาจากการรายงานกำไรเกินจริง

ซีอีโอบริษัทโตชิบา ฮาซาโอะ ทานากะ ลาออกจากตำแหน่งสืบเนื่องมาจากการรายงานกำไรเกินจริงไป 1,200 ล้านดอลลาร์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา รายงานข่าวกล่าวว่าการรายงานกำไรของบริษัทในช่วงดังกล่าวถูกกดดันจากผู้บริหารให้ตัวเลขเป็นไปตามเป้าผลประกอบการที่ตั้งไว้

นายทานากะ ประกาศลาออกที่งานแถลงข่าว โดยเขาโน้มตัวลงและก้มศีรษะ แสดงการยอมรับผิดในการแต่งตัวเลขกำไรที่เกินขึ้นมาตั้งแต่เมื่อเจ็ดปีที่แล้ว

ซานตาคลอสกว่า 100 คนร่วมประชุมสภาซานต้าที่เดนมาร์ค

ในช่วงหน้าร้อนของทุกปีเป็นเวลา 58 ปีแล้ว ประเทศเดนมาร์คเป็นเจ้าภาพการประชุมสภาซานต้า ซึ่งปีนี้ตรงกับช่วงสัปดาห์นี้ และมีซานต้าจาก 15 ประเทศร่วมประชุม ทั้งหมดกว่า 120 คน

เทศกาลนี้ เป็นที่พบปะของผู้ที่ทำหน้าที่ซานตาคลอส ก่อนถึงเวลาปฏิบัติหน้าที่แจกของขวัญปลายปีช่วงคริสต์มาส ผู้จัดยังได้เปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนทักษะของซานต้า เช่น การฝึกสอนเล่านิทาน และทำเค้ก เป็นต้น

ซานต้า Stan Miller จากรัฐอาลาบามาของสหรัฐหนึ่งในผู้ร่วมประชุมสภาซานต้าปีนี้ ที่กรุงโคเปนเฮเกนของเดนมาร์คบอกว่า งานนี้เป็นมหกรรมการรวมผลซานต้าทั่วโลก และจะว่าไปแล้วการแลกเปลี่ยนความคิดกันของเขาและเพื่อนๆ มีผลทำให้โลกของเราน่าอยู่ขึ้น

ส่วนตัวแทนจากญี่ปุ่น ซานต้า Paradis Yamamoto บอกว่าครั้งนี้มาคุยกับเพื่อนๆ ว่าจะให้ของขวัญอะไรบ้างกับเด็กๆ ช่วงเทศกาลคริสต์มาส

รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG